PV GAS tổ chức Diễn đàn tri thức chuyên ngành “Gastech forum”

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 21:37, 22/02/2022

Bắt đầu từ Tháng 2/2022, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) triển khai Diễn đàn chia sẻ tri thức trong lĩnh vực vận hành, bảo dưỡng công trình khí mang tên “Gastech forum”.

Đây là chương trình kết nối trực tuyến, nhằm nâng cao kiến thức, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý vận hành, bảo dưỡng sửa chữa hệ thống công trình khí, tăng cường công tác đào tạo nội bộ trong Tổng công ty cũng như thực hiện chủ trương chuyển đổi số, lan tỏa giá trị văn hóa PV GAS “An toàn – Chuyên nghiệp – Hợp tác – Sáng tạo – Hiệu quả”.

Diễn đàn “Gastech forum” là cộng đồng thông tin và trao đổi để đội ngũ các kỹ sư đầu ngành, kỹ sư nhiều kinh nghiệm của PV GAS chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn về công tác quản lý về hệ thống công trình khí với mục tiêu: Đào tạo kiến thức thực tế, chia sẻ kinh nghiệm được đúc kết về công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa về chính các hệ thống, công trình khí của PV GAS. Diễn đàn cũng góp phần xây dựng đội ngũ kế thừa có kiến thức chuyên sâu để quản lý hệ thống công trình khí và chủ động xử lý các vấn đề phát sinh, vướng mắc về mặt kỹ thuật, đồng thời giúp công tác đào tạo có định hướng, có sự thẩm định, chuẩn hóa về nội dung và chú trọng vào thực tế công việc, giải quyết các khó khăn vướng mắc của từng lĩnh vực.

pv-gas-to-chuc-dien-dan-tri-thuc-chuyen-nganh-gastech-forum-.jpg

PV GAS tổ chức Diễn đàn tri thức chuyên ngành “Gastech forum”

Bên cạnh đó, các tài liệu đào tạo sẽ được số hóa (E-learning) để lưu trữ tri thức của PV GAS, đem đến nhiều cơ hội học tập hơn và thúc đẩy sự chủ động tìm hiểu kiến thức của CBCNV, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của PV GAS. Đây cũng là “bàn tròn” giúp đội ngũ kỹ sư trẻ, nhân viên mới có sự định hướng khi tìm hiểu kiến thức, là cơ sở để phát huy tính sáng tạo, đổi mới trong công việc, góp phần thúc đẩy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết giảm chi phí và tối ưu hiệu quả sản xuất kinh doanh. 

Diễn đàn “Gastech forum” được khai mạc với sự tham gia của hơn 100 nhân sự. Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Trần Huy Thực – Trưởng Ban Kỹ thuật công nghệ PV GAS khẳng định: công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí luôn đóng vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp khí liên tục, an toàn và ổn định cho các khách hàng của PV GAS.

dd1.-khai-mac-fofum.jpg
Kỹ sư nhiều kinh nghiệm của PV GAS chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn về công tác quản lý về hệ thống công trình khí

Cùng với việc là cộng đồng kết nối các kỹ sư giàu kinh nghiệm của PV GAS, ông đánh giá cao các chủ đề được trình bày tại diễn đàn, được các giảng viên nội bộ chuẩn bị kỹ lưỡng và có nhiều đóng góp về chuyên môn cho Tổng công ty; đồng thời mong muốn thông qua diễn đàn, các đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường chia sẻ kiến thức, phát huy tính kế thừa, hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau rút ra những bài học kinh nghiệm để áp dụng cho đơn vị mình, góp phần vận hành an toàn, hiệu quả các nhà máy, hệ thống đường ống, hoàn thành các kế hoạch sản xuất kinh doanh và đóng góp vào sự phát triển bền vững của PV GAS.

Cũng tại diễn đàn, ông Phạm Quang Hòa – Phó Ban Tổ chức nhân sự PV GAS nhấn mạnh, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực luôn được lãnh đạo PV GAS quan tâm sát sao và đánh giá cao tính đổi mới, thực tiễn của diễn đàn trong công tác đào tạo, chia sẻ tri thức của Tổng công ty. Diễn đàn không chỉ tập trung vào đào tạo, chia sẻ kiến thức mà còn là cộng đồng có tính kết nối về chuyên môn sâu trong lĩnh vực khí của đội ngũ kỹ sư, kỹ sư đầu ngành giữa các đơn vị của PV GAS. Bên cạnh đó, ông cũng mong muốn diễn đàn cũng là nơi để chính các giảng viên nội bộ tự đào tạo, tiếp thu ý kiến đóng góp để hoàn thiện hơn nữa bài giảng, các học viên tham gia sẽ đúc kết kiến thức để thực hành, áp dụng tại chính đơn vị mình.

dd2.-noi-dung-ve-ncsp.png
Chia sẻ kinh nghiệm quản lý tuyến ống Nam Côn Sơn 1

Mở đầu cho Diễn đàn Gastech, chủ đề đầu tiên là “Chia sẻ kinh nghiệm quản lý tuyến ống Nam Côn Sơn 1, Nam Côn Sơn 2” được các giảng viên Nguyễn Thanh Ngoãn (Kỹ sư vận hành cấp cao – Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn) và Bùi Tấn Hùng (Phó phòng Kỹ thuật sản xuất – Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ) trình bày. Chủ đề này đã tập trung vào các nội dung chính về chương trình quản lý lỏng, phần mềm quản lý lỏng trực tuyến của tuyến ống Nam Côn Sơn 1, kinh nghiệm và các đề xuất về công tác quản lý lỏng tuyến ống Nam Côn Sơn 2. Tại diễn đàn, các CBCNV cũng đưa ra nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi, cởi mở cũng như nêu lên những khó khăn, vướng mắc tại đơn vị mình và được các giảng viên chia sẻ, giải đáp.

Chủ đề đầu tiên của diễn đàn đã kết thúc thành công, được các CBCNV tham gia đánh giá cao. Diễn đàn sẽ tiếp tục được tổ chức với các chủ đề tiếp theo trong thời gian tới để đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo nội bộ, chia sẻ kiến thức và duy trì cộng đồng kỹ thuật tại PV GAS.

“Diễn đàn Gastech forum” sẽ duy thường xuyên, các chủ đề được lựa chọn sẽ tập trung vào các vấn đề phức tạp, trọng yếu trong công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí do chính các giảng viên nội bộ của PV GAS trình bày như: Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về quản lý vận hành, bảo dưỡng sửa chữa các hệ thống, công trình khí của PV GAS; Chia sẻ các sự cố trong lĩnh vực khí trên thế giới và bài học cho quản lý hệ thống khí của PV GAS; Xu hướng kỹ thuật trong hoạt động khai thác, xử lý khí và chế biến sâu từ khí; công tác chuyển đổi số; các nội dung chuẩn bị cho quá trình tiếp nhận và vận hành hệ thống kho LNG…

PV