Bamboo Airways đón các chuyến bay thẳng Việt – Úc đầu tiên

Kinh tế - Ngày đăng : 11:59, 21/02/2022

Các chuyến bay thẳng của Bamboo Airways kết nối TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam với Melbourne, Úc ngày 19 và 20/2/2022 vừa qua đã đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình mở rộng mạng bay quốc tế của hãng.

Bay thẳng Úc chỉ 8 tiếng trên máy bay thân rộng Boeing 787-9

Ngày 19/02, các hành khách trên chuyến bay thẳng TP Hồ Chí Minh – Melbourne đã được nhận hoa và những món quà ý nghĩa từ đại diện sân bay Melbourne và hãng hàng không Bamboo Airways thay cho lời chúc mừng. Trong khi đó, chiều 20/2, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng diễn ra Lễ chào mừng chuyến bay thẳng Melbourne – TP Hồ Chí Minh (Việt – Úc) đầu tiên của Bamboo Airways trong năm 2022.

anh-1-1-.jpg

Bay thẳng Úc chỉ 8 tiếng trên máy bay thân rộng Boeing 787-9

Tại buổi lễ, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đánh giá cao nỗ lực của Bamboo Airways trong việc khai thác chuyến bay thẳng Melbourne - TP Hồ Chí Minh. Từ đó đa dạng hóa lựa chọn và tối ưu hóa lợi ích của hành khách có nhu cầu di chuyển giữa hai quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực: du lịch, kinh tế và giao lưu nhân dân.

Ông Trương Phương Thành – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, đây là cột mốc tiếp theo của Bamboo Airways trong lộ trình xúc tiến đường bay thẳng Việt – Úc, đồng thời, mở ra cơ hội tiếp cận các dịch vụ hàng không được định hướng chuẩn 5 sao quốc tế của Bamboo Airways. Bên cạnh đường bay kết nối TP Hồ Chí Minh – Melbourne, hãng cũng lên kế hoạch mở thêm đường bay kết nối các thành phố lớn của Việt Nam và Úc.

anh-3a.jpg
Bamboo Airways khai thác trên dòng tàu thân rộng hiện đại bậc nhất hiện nay - Boeing 787-9 Dreamliner

Trước đó, tháng 12/2021, tại thành phố Melbourne, bang Victoria, Úc, Bamboo Airways đã công bố đường bay thẳng Việt Nam - Úc; ký kết các Thoả thuận Hỗ trợ với sân bay Melbourne và bang Victoria, nhằm xúc tiến các đường bay thẳng kết nối hai nước do hãng vận hành.

Chuyến bay thẳng khứ hồi TP Hồ Chí Minh - Melbourne của Bamboo Airways đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố xuống chỉ còn hơn 7 giờ bay, tiết kiệm lên đến 9 giờ so với các chuyến bay quá cảnh. Các chuyến bay được Bamboo Airways khai thác trên dòng tàu thân rộng hiện đại bậc nhất hiện nay - Boeing 787-9 Dreamliner, tiết kiệm nhiên liệu và nhiều tiện ích, dịch vụ vượt trội.

Anh Trung Vũ, 39 tuổi, một hành khách có mặt trên chuyến bay TP Hồ Chí Minh - Melbourne ngày 19/2 bày tỏ vui mừng: “Sau một thời gian dài dịch bệnh, tôi không được gặp gia đình và người thân và gia đình đang sinh sống tại Melbourne. Nhờ có chuyến bay lần này, gia đình tôi được đoàn tụ, cảm thấy cuộc sống đang dần trở lại bình thường như trước khi dịch bệnh xảy ra”.

Melbourne - thành phố lớn thứ hai ở Úc nổi tiếng với các lễ hội và sự phát triển văn hoá, giáo dục, kinh tế, lọt top các thành phố đáng sống nhất thế giới trong nhiều năm liền. Sân bay Melbourne cũng là một trong những sân bay tấp nập hàng đầu nước Úc, đồng thời là một trong các cửa ngõ giao thương quan trọng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Úc là quốc gia có cộng đồng người Việt đông đảo hàng đầu thế giới, với hơn 300.000 người, trong đó, chủ yếu tập trung tại Sydney (bang New South Wales) và Melbourne (bang Victoria). Lượng khách Úc đến Việt Nam năm 2019 đạt hơn 383.000 lượt, theo số liệu của Tổng cục Du lịch, chỉ sau các nước Mỹ, Nga và một số nước châu Á khác. Năm 2018, dung lượng khách bay thẳng giữa Việt Nam và Úc đạt 562.000 lượt.

Sẵn sàng mọi nguồn lực bay quốc tế

Việc Bamboo Airways triển khai các chuyến bay thẳng Việt – Úc ngay từ đầu năm mới 2022 là một phần trong lộ trình phát triển mạng bay quốc tế được Hãng kiên định ngay từ ngày đầu thành lập. Căn cứ tình hình kiểm soát dịch bệnh, mở cửa hàng không, du lịch của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, Cục hàng không và các cơ quan hữu quan, Bamboo Airways đã chủ động chuẩn bị các phương án tối ưu cho kế hoạch tái khai thác và tăng tần suất các đường bay quốc tế ngay từ đầu năm 2022.

anh-3b.jpg

Đối với khu vực châu Á nói chung, Đông Bắc Á nói riêng, Bamboo Airways hiện khai thác các đường bay: Hà Nội – Narita, Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc). Với khu vực châu Âu, ngay trong tháng 2/2022, Hãng cũng dự kiến triển khai các chặng bay kết nối Hà Nội – Frankfurt (Đức) và chặng Hà Nội – London (Anh) vào tháng 3/2022.

anh-4.jpg

Tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways tại sân bay Melbourne, bang Victoria, Úc

Hãng cũng dự kiến tăng tốc triển khai các đường bay TP Hồ Chí Minh – Frankfurt (Đức), Hà Nội/TP Hồ Chí Minh – Munich (Đức) trong giai đoạn sắp tới. Tại Đông Nam Á, Bamboo Airways lên kế hoạch triển khai đường bay TP Hồ Chí Minh – Singapore ngay trong tháng 3/2022 và dự kiến phát triển nhiều tuyến đường bay tới các nước khác trong khu vực dịp hè 2022.

Về đội bay, Bamboo Airways hiện vận hành một đội bay quy với quy mô 30 tàu các loại. Trong đó, bên cạnh dòng tàu thân rộng như Boeing 787-9 Dreamliner và thân hẹp A321/A320 Neo đang khai thác, hãng triệt để vận hành các máy bay phản lực Embraer, nhằm phục vụ cho các đường bay ngách nội địa, đến các sân bay mà điều kiện khai thác còn hạn chế.

Đánh giá thị trường hàng không khôi phục mạnh mẽ trong năm 2022, Bamboo Airways lên kế hoạch mở rộng quy mô mạng bay quốc tế lên gần 40 đường bay.

PV