Đà Nẵng: Ra quân xử lý ô nhiễm các điểm nóng trên địa bàn

Môi trường - Ngày đăng : 18:30, 19/02/2022

(TN&MT) - Hàng trăm cán bộ, nhân viên các đơn vị môi trường chủ lực tại Đà Nẵng đã tham gia phun khử khuẩn, xử lý 7 địa điểm tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm trên địa bàn.

Sáng ngày 19/2, tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã tổ chức lễ ra quân vệ sinh môi trường đầu năm 2022 và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nhằm hưởng ứng “Năm thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả Covid-19” và góp phần xây dựng thành phố môi trường.

Chương trình ra quân triển khai công tác vệ sinh môi trường được Sở Tài nguyên và Môi trường chọn tại khu vực cảng cá Thọ Quang là một sự kiện có ý nghĩa, thể hiện sự quyết tâm của Sở TN&MT cùng UBND Quận Sơn Trà và các Sở ngành liên quan đối với nhiệm vụ cải thiện môi trường mỹ quan đô thị tại khu vực này.

Sự kiện cũng nhằm phát động phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp” huy động cộng đồng, doanh nghiệp, người dân cùng vào cuộc tham gia công tác bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, góp phần xây dựng và thực hiện hiệu quả mục tiêu hướng đến “Xây dựng Đà Nẵng – Thành phố môi trường” giai đoạn 2021-2030.

raquan3.jpg
Trung tâm An toàn môi trường và hóa học (CENTEC) phun khử khuẩn tại khu vực cảng cá Thọ Quang.

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cho biết, hoạt động ra quân triển khai công tác bảo vệ môi trường là sự kiện khởi đầu cho toàn bộ chương trình bảo vệ môi trường của thành phố trong năm 2022. Lễ ra quân với các hoạt động thu gom, xử lý rác và đặc biệt là kết hợp với phun khử khuẩn được triển khai tại 7 điểm trên địa bàn thành phố là những khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao nhất.

Những hoạt động này sẽ được các đơn vị chủ lực của Đà Nẵng thực hiện thường xuyên nhưng đồng thời có sự tham gia chung sức của toàn thể cộng đồng và qua hoạt động này thì sẽ giúp cho người dân nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ môi trường cũng như phòng dịch trong thời điểm hiện nay.

“Chúng tôi mong muốn sự kiện sẽ lan tỏa tới tiểu thương, ngư dân và người dân cùng tham gia bằng những hành động thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường khu vực nói riêng và môi trường thành phố nói chung, cùng nhau đóng góp vào mục tiếu “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021 – 2030. Đặc biệt khi Luật bảo vệ môi trường có hiệu lực từ 1/1/2022 thì việc nâng cao nhận thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường, phân loại rác tại nguồn càng có ý nghĩa quan trọng.”- ông Hùng chia sẻ.

raquan5.jpg
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận Sơn Trà cùng đại diện các đơn vị thả chim bồ câu tại lễ ra quân

Ngay sau lễ phát động, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Trung tâm An toàn môi trường và hóa học (CENTEC) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng tiến hành phun khử trùng, khử khuẩn, khử mùi, bảo vệ môi trường, phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm tại 7 khu vực: âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, điểm tập kết rác thải ở ngã ba tuyến đường Bùi Quốc Hưng - Phạm Văn Xảo, Trung tâm Chế biến gia súc gia cầm Đà Nẵng (lò mổ Đà Sơn), chợ Nại Hiên Đông, hồ E1 (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), Nhà máy giấy Tân Long (Khu công nghiệp Hòa Khánh), Công ty TNHH Bắc Đẩu.

Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, Công ty TNHH Môi trường đô thị Hà Nội - Chi Nhánh Đà Nẵng và các công ty, doanh nghiệp ở Khu công nghiệp dịch vụ thủy sản Thọ Quang ra quân tổng vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, vỉa hè, góp phần xây dựng môi trường thành phố Đà Nẵng xanh, sạch, đẹp...

Bên cạnh việc khử khuẩn tại 7 địa điểm tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm sáng, Đà Nẵng phối hợp với các chuyên gia lĩnh vực môi trường để tiếp cận đến từng doanh nghiệp, tổ dân phố để thực hiện công tác đảm bảo an toàn môi trường, phòng chống dịch

Một số hình ảnh ra quân dọn vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm:

raquan1.jpg
Ra quân làm sạch đường phố, góp phần xây dựng môi trường thành phố Đà Nẵng xanh, sạch, đẹp...
raquan2.jpg
Các tàu cập cảng cá Thọ Quang được phun khử khuẩn.
raquan4.jpg
Năm 2022, Đà Nẵng tập trung xử lý các địa điểm có nguy cơ ô nhiễm cao, thực hiện Đề án xây dựng thành phố môi trường
raquan9.jpg
Khử khuẩn, vệ sinh môi trường tại khu vực lò mổ Đà Sơn
raquan8.jpg
Các chuyên gia khử khuẩn tại các nhà máy, xí nghiệp thuộc các khu công nghiệp

Lan Anh