Trung Quốc ban bố cảnh báo bão tuyết trong Thế vận hội mùa Đông

Thế giới - Ngày đăng : 16:56, 13/02/2022

Ngày 13/2, Cơ quan Khí tượng Trung Quốc đã ban bố cảnh báo bão tuyết khi một lượng tuyết đáng kể được dự báo sẽ rơi khắp khu vực phía Bắc Trung Quốc, bao gồm thủ đô Bắc Kinh, địa điểm tổ chức Olympic mùa Đông 2022.
qz6uopyvovi5dmdwokcmxdzr2a.jpg

Công nhân thành phố quét dọn tuyết trên đường phố trong bối cảnh tuyết rơi ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Tuyết rơi vào cuối tuần và đã bắt đầu ở một số khu vực từ ngày 12/2. Đây là lần đầu tiên thủ đô Bắc Kinh có tuyết kể từ khi Thế vận hội mùa Đông khai mạc hôm 4/2.

Một thông báo trên trang web chính thức của Olympic mùa Đông 2022 cho biết, một số cuộc thi, trong đó có vòng loại Freeski nữ ở thành phố Trương Gia Khẩu, có sự tham gia của nữ vận động viên Eileen Gu, người từng giành 3 huy chương vàng cho đội Trung Quốc, đã phải dời lại do tuyết rơi dày.

Giới chức trách đã ban hành cảnh báo bão tuyết màu xanh, mức thấp nhất trong 4 cấp, với một số khu vực sẽ có lượng tuyết dày 4cm theo dự báo. Các nhà chức trách đã khuyến cáo công chúng giảm các hoạt động ngoài trời không cần thiết.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc dự báo, ​​sẽ có tuyết lớn ở các khu vực miền Trung và Nam Nội Mông, miền Bắc tỉnh Sơn Tây, khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Hà Bắc, phía Bắc thủ đô Bắc Kinh, phía Nam Thiên Tân, phía Đông và Nam tỉnh Liêu Ninh và dọc dãy núi Thiên Sơn ở Tân Cương trong ngày 13/2. Nhiệt độ ở Bắc Kinh đã giảm xuống với mức thấp nhất, âm 6 độ C.

Mai Đan