Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự ''Ngày hội sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc'' năm 2022

Trong nước - Ngày đăng : 21:32, 12/02/2022

Sáng ngày 12/2, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Chủ tịch nước dự Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” và Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2022.

Phát biểu tại Ngày hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại lời căn dặn của Chủ tịch nước Hồ Chí Minh: “Đồng bào Kinh hay Thổ, Mường hay Mán, Gia Rai hay Ê Đê, Xê Đăng hay Ba Na và các dân tộc thiểu số khác, đều là con cháu Việt Nam, đều là anh em ruột thịt. Chúng ta sống chết có nhau, sướng khổ cùng nhau, no đói giúp nhau”.

3.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại “Ngày hội Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2022

Đồng thời Chủ tịch nước khẳng định: "Nền văn hiến kỳ vĩ của dân tộc Việt Nam được tạo nên bởi 54 dân tộc anh em đoàn kết, gắn bó với nhau. Đó là một nền văn hóa đa dạng, phong phú, có sự thống nhất cao về ngôn ngữ, là một tài sản vô cùng quý giá của dân tộc ta. Tôn trọng một dân tộc, trước hết là tôn trọng nền văn hóa của dân tộc đó. Chính sách dân tộc của Đảng đã tạo mọi điều kiện cho sự gìn giữ và phát triển tính khác biệt trong bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc, đồng thời làm cho văn hóa của các dân tộc hòa quện với nhau tạo thành văn hóa Việt Nam bền vững và tỏa sáng. Trong suốt tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước, mỗi dân tộc với nền văn hóa đặc sắc của mình luôn sản sinh ra những người con ưu tú cho đất nước".

1.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu dân tộc thiểu số tại "Ngày hội sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc" năm 2022.
2.jpg

Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội, một số địa phương và 200 người dân của 22 cộng đồng dân tộc của 15 tỉnh đại diện cho các dân tộc, vùng miền.

4.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh và lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương trồng cây tại khuôn viên Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam

5.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chụp ảnh cùng bà con các dân tộc tại Lễ phát động Tết trồng cây

6.jpg
Các hoạt động văn hóa tại Ngày hội “Ngày hội Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2022
7.jpg
8.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà đồng bào các dân tộc tại “Ngày hội Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2022

9.jpg
Tiết mục “Hãy xòe cùng em” của đồng bào dân tộc Thái tại Ngày hội.
10.jpg
Tái hiện Lễ ăn mừng lúa mới của đồng bào Cơ Tu tại Ngày hội

Hoàng Minh