Thái Bình ghi nhận số ca F0 cao kỷ lục

Xã hội - Ngày đăng : 17:09, 11/02/2022

Thông tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình, tính từ (14h00 ngày 09/2 đến 6h00 ngày 11/2), toàn tỉnh ghi nhận 790 ca F0 mới. Đây là số ca F0 cao kỷ lục từ sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Theo đó, qua xét nghiệm tầm soát diện rộng đã phát hiện 790 ca mắc Covid-19 mới tại tất cả 8 huyện, thành phố trong tỉnh, trong đó có 398 ca cộng đồng. Các ca nhiễm trong cộng đồng tập trung nhiều nhất tại huyện Vũ Thư: 113 ca, tiếp đến là Thái Thụy: 74 ca, Quỳnh Phụ: 55 ca…

tb3.jpg
Nhiều trường hợp F0 nhẹ, không triệu chứng được Thái Bình áp dụng cách ly, theo dõi tại nhà.

Như vậy, từ đợt dịch cao điểm 10/11/2021 đến nay, Thái Bình ghi nhận tổng số 10 nghìn ca mắc Covid-19. Qua theo dõi, số công nhân và học sinh trở lại làm việc và học tập trên địa bàn tỉnh đều phải thực hiện xét nghiệm. Đây chính là nguyên nhân làm gia tăng số ca mắc Covid-19 được phát hiện trong thời gian gần đây.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình, từ khi kết thúc kì nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần đã có gần 400 nghìn học sinh trở lại trường học trực tiếp, trong đó số trẻ từ 12-17 tuổi tiêm đủ 2 mũi vaccine đạt 97,24%. Nhưng số học sinh mầm non và tiểu học chưa được tiêm đang đặt ra những nguy cơ tiềm ẩn trong bảo vệ sức khỏe cho trẻ. Hiện nay, tại các trường học bố trí học nửa buổi trong ngày; thường xuyên tuyên truyền việc đeo khẩu trang và trang bị khá đầy đủ các vật dụng thiết yếu phòng, chống dịch như nước sát khuẩn tay, khẩu trang dự phòng, phòng cách ly theo dõi các trường hợp nghi mắc, mã QR và sổ khai báo y tế.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Nguyễn Khắc Thận, yêu cầu các địa phương trên địa bàn tổ chức đợt cao điểm làm sạch Covid-19. Khuyến khích người dân khi có biểu hiện, triệu chứng mắc Covid-19 chủ động đến cơ sở y tế để xét nghiệm; khuyến khích doanh nghiệp, trường học, cơ quan, đơn vị tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ, nhân viên, công nhân, người lao động, học sinh. Các huyện, thành phố khi phát hiện có ca mắc Covid-19 phải chủ động khoanh vùng, xét nghiệm sàng lọc F0 nhanh nhất; quản lý chặt chẽ F0, không để lây lan. Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình lưu ý các địa phương, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm vaccine cho các trường hợp chỉ định tiêm, nhất là tiêm phủ mũi 3 và tiêm cho trẻ em trong độ tuổi quy định.

Nguyễn Giang