PV Power nghiên cứu các sáng kiến, giải pháp nhằm giảm phát thải carbon tại các NMĐ

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 14:22, 11/02/2022

Đó là đề nghị của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power, mã CK: POW) tại buổi làm việc về tình hình triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2022.

Thay mặt lãnh đạo PV Power, Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình SXKD tháng 1/2022, kế hoạch và giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2022.

pv-power-tich-cuc-tham-gia-dau-tu-vao-cac-du-an-nang-luong-tai-tao.jpg
Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh báo cáo kế hoạch và giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2022

Theo đó, trong năm 2022, PV Power đặt mục tiêu tổng sản lượng điện dự kiến là 13,9 tỷ kWh, tổng doanh thu là 24.242 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế theo kế hoạch đề ra là 1.012 tỷ đồng.

PV Power sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác AT-SK-MT, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn cho toàn thể CBCNV, các nhà máy điện (NMĐ). Đồng thời, tiếp tục triển khai các nội dung còn tồn tại trong năm 2021 như phân bổ khí ở các NMĐ: Nhơn Trạch 1, Cà Mau 1&2; quyết toán Thủy điện Đăkđrinh.

Mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2022 của PV Power là quản lý vận hành sản xuất các NMĐ đảm bảo thiết bị khả dụng cao, vận hành an toàn, ổn định. PV Power sẽ chủ động phối hợp chặt chẽ với Cục ĐTĐL, EVN/A0, các nhà cung cấp nhiên liệu đáp ứng đủ khí/than/dầu cho sản xuất, đáp ứng tối đa yêu cầu huy động của EVN/A0; bám sát thị trường điện để chào giá vận hành trên cơ sở tối ưu hiệu quả để hoàn thành các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu, lợi nhuận kế hoạch.

pv-power-tich-cuc-tham-gia-dau-tu-vao-cac-du-an-nang-luong-tai-tao_1.jpg
Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ phát biểu tại buổi làm việc

Trong công tác sửa chữa bảo dưỡng, PV Power sẽ tổ chức thực hiện sửa chữa định kỳ các NMĐ: Đại tu NMĐ Cà Mau 1, Tổ máy số 1 NMĐ Vũng Áng 1, NM thủy điện Đakđrinh; Trung tu NMĐ Nhơn Trạch 1; Tiểu tu NMĐ Nhơn Trạch 2, Thủy điện Hủa Na đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ. Bên cạnh đó, tập trung khắc phục sự cố (kết hợp đại tu) Tổ máy số 1 NMĐ Vũng Áng 1 với phương án đảm bảo hiệu quả tối đa. Theo Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh, PV Power đang tập trung nghiên cứu các giải pháp, áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm rút ngắn thời gian sửa chữa, bảo dưỡng các NMĐ đảm tính ổn định, hiệu quả. Đồng thời, PV Power đang tích cực, quyết tâm triển khai thực hiện dịch vụ vận hành – bảo dưỡng (O&M) cho các NMĐ trong và ngoài ngành.

Đối với công tác đầu tư, PV Power sẽ tổ chức thực hiện tốt công tác thực hiện đầu tư dự án NMĐ Nhơn Trạch 3&4: khởi công EPC dự án, triển khai công tác thiết kế, chế tạo, thi công hạng mục công trình... Hoàn thành ký kết hợp đồng mua bán điện PPA với EPTC và hợp đồng mua bán khí GSA với PV GAS; Hoàn thành công tác thu xếp vốn cho dự án. Tiếp tục triển khai hợp tác đầu tư Dự án NM thủy điện Luang Prabang, dự án NMĐ TBKHH Quảng Ninh, xúc tiến đầu tư các dự án NMĐ khí LNG, dự án năng lượng tái tạo.

Đối với công tác tài chính, Tổng Công ty sẽ tiếp tục tích cực làm việc với các đơn vị tín dụng để thu xếp nguồn vốn phục vụ SXKD. Tăng cường kiểm soát, linh hoạt trong công tác quản trị doanh nghiệp, quản trị tài chính, hạch toán; Cơ cấu lại các nguồn vốn có lãi suất cao, thường xuyên cân đối đảm bảo dòng tiền cho sản xuất và hiệu quả sử dụng vốn.

Năm 2022 dự kiến sẽ tiếp tục là một năm khó khăn thách thức đối với doanh nghiệp điện như PV Power, chính vì vậy PV Power tiếp tục quán triệt thực hành tiết kiệm, tiết giảm chi phí; Tăng cường ứng dụng cải tiến kỹ thuật; nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý đấu thầu và mua sắm nhằm giảm chi phí và giá thành sản xuất. Triển khai từng bước công tác chuyển đổi số và đầu tư hệ thống ERP, thống nhất và đồng bộ trong toàn Tập đoàn.

pv-power-tich-cuc-tham-gia-dau-tu-vao-cac-du-an-nang-luong-tai-tao_2.jpg
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kết luận buổi làm việc

Ngoài ra, PV Power đang đẩy mạnh công tác tái cấu trúc doanh nghiệp. Thực hiện công tác thoái vốn tại các đơn vị thành viên theo phương án đã được Tập đoàn phê duyệt/thông qua. Hiện tại, PV Power đang triển khai các thủ tục để PV Power DHC trở thành công ty đại chúng.

Tại buổi làm việc, đại diện của PV Power và các đại biểu trong đoàn công tác đã trao đổi về một số nội dung cụ thể, nhằm tháo gỡ các khó khăn, giải quyết các kiến nghị của PV Power.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của PV Power trong năm 2021. PV Power đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đại hội đồng cổ đông giao, mang lại lợi ích tốt nhất cho các cổ đông tham gia, trong đó có Petrovietnam, cũng như tham gia tích cực vào các hoạt động chung của Tập đoàn.

Trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng yêu cầu PV Power tiếp tục phấn đấu, nỗ lực vượt khó, triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhóm giải pháp, thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra, đặc biệt phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức sản lượng điện trong năm 2022. Bên cạnh đó, PV Power phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn, các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn triển khai thống nhất các giải pháp, sáng kiến về chuyển đổi số, từ đó kết nối đồng bộ cơ sở dữ liệu chung.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng lưu ý PV Power cần tập trung xây dựng các phương án, định hướng chiến lược cho việc đẩy mạnh triển khai dịch vụ O&M. Đồng thời, tập trung cao nhất khắc phục, xử lý sự cố Tổ máy số 1 NMNĐ Vũng Áng 1 để sớm đưa vào vận hành trở lại.

Ngoài ra, lãnh đạo Tập đoàn cũng đề nghị PV Power nghiên cứu các sáng kiến, giải pháp nhằm giảm phát thải carbon tại các NMĐ từ đó có chiến lược cụ thể cho quá trình “xanh hóa” kết hợp “số hóa” các NMĐ của Tập đoàn. Đối với các dự án đầu tư của PV Power, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng nhắc nhở cần tập trung thúc đẩy các dự án, đảm bảo tiến độ, hiệu quả. Ngoài ra, lãnh đạo Tập đoàn cũng khuyến khích PV Power tích cực tham gia các dự án năng lượng tái tạo tiềm năng trong điều kiện cho phép.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng chúc tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PV Power bước sang năm mới 2022 sẽ đạt được nhiều thành công mới, hoạt động ổn định, phát triển bền vững.

PV