Sa Pa – Lào Cai: Đón trên 25 nghìn du khách trong 3 ngày nghỉ Tết

Xã hội - Ngày đăng : 20:04, 04/02/2022

Ngày 4/1, Chủ tịch thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai Vương Trinh Quốc cho biết, du khách đến khu du lịch Quốc gia Sa Pa trong 3 ngày nghỉ Tết âm lịch 1-3/2/2022( 1-3/1/ 2022 âm lịch) đạt hơn 25.000 lượt khách. Doanh thu từ khách du lịch đạt 50 tỷ đồng.

Dịp nghỉ Tết âm lịch 2022 , Sa Pa chìm trong làn sương mờ, nhiệt độ 9-11 độ C - dạng thời tiết lý tưởng đặc biệt của "thành phố trong sương" đã thu hút du khách đến từ mọi miền đất nước tới tham quan, trải nghiệm. Mặc dù lượng khách chỉ bằng 30% so với cùng kỳ năm 2021 nhưng đây là tín hiệu vui cho thấy dấu hiệu phục hồi của ngành du lịch Sa Pa và Lào Cai sau những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp.

spa4.jpg
Trong 3 ngày đầu Tết Nhâm Dần 2022 Sa Pa đã đón trên 25 nghìn lượt du khách

Nhằm tạo điều kiện cho du khách đến tham quan du lịch tại tỉnh Lào Cai được hưởng các dịch vụ, sản phẩm du lịch tốt nhất trong điều kiện cho phép, góp phần duy trì và khẳng định thương hiệu “Lào Cai - Điểm đến an toàn”, thị xã Sa Pa đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường lực lượng kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh, giao thông, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm phục vụ du khách trong dịp nghỉ tết.

sa-pa-3.jpg
sa-pa-3.jpg
Thị xã Sa Pa ( Lào Cai) tổ chức tiếp đón và chụp ảnh lưu niệm với những du khách đầu tiên đến du lịch

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, trong thời gian qua, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã triển khai có hiệu quả việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, mang lại nguồn sinh khí mới cho vùng đất du lịch ở Tây Bắc của Tổ quốc. Cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, cá nhân làm du lịch tại Sa Pa đã chủ động các biện pháp thích ứng an toàn để có thể đón khách trở lại.

sa-pa-1.jpg
Lượng khách đổ về Sa Pa quá đông khiến cho giao thông bị ùn tắc

Được biết trong hơn 25 nghìn du khách đến với Sa Pa đã có trên 5 nghìn lượt khách đến với khu vực Cáp treo Fansipan, dự báo trong thời gian tới, lượng khách đến với Sa Pa sẽ đông hơn. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch trong dịp này, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, các khu du lịch tại Sa Pa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như quét mã QR, đo thân nhiệt bằng máy cảm biến… Từ chiều 3/2 (tức mùng 3 Tết) lượng khách đến Sa Pa du xuân tăng cao dẫn đến tắc một số tuyến đường. Đội cảnh sát giao thông, Công an thị xã Sa Pa đã tổ chức ra quân hướng dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Bích Hợp