Khoảng 500.000 gia đình phải sơ tán do lũ lụt, sạt lở đất ở Brazil

Thế giới - Ngày đăng : 16:00, 31/01/2022

Theo giới chức trách Brazil, lũ lụt và sạt lở đất ở bang Sao Paulo đã khiến 19 người thiệt mạng và khoảng 500.000 gia đình buộc phải sơ tán.

Ngày 30/1, các quan chức Chính phủ Brazil cho hay, một gia đình 3 người đã thiệt mạng do sập nhà ở thành phố Embu das Artes ở bang Sao Paulo. Ngoài ra, theo Thống đốc bang này - ông João Doria cho biết, 4 trẻ em đã chết ở thành phố Francisco Morato. Có 4 người khác chết ở thành phố Franco da Rocha. 

Thống đốc Doria đã di chuyển bằng trực thăng để trực tiếp thị sát những khu vực chịu thiệt hại do lũ lụt và cam kết hỗ trợ tài chính 2,8 triệu USD cho các thành phố bị ảnh hưởng.

Theo Cơ quan cứu hỏa Sao Paulo, 3 người dân đã thiệt mạng do bị nước lũ cuốn trôi và một số trường hợp khác thiệt mạng ở các thành phố Ribeirão Preto và Jaú. Chính quyền bang Sao Paulo thông tin, khoảng 500.000 gia đình buộc phải rời bỏ nhà cửa do một số tuyến đường và cao tốc bị phong tỏa trong cơn bão.

Kể từ đầu năm 2022, khu vực Đông Nam Brazil đã hứng chịu những trận mưa lớn, trong đó, có trận mưa lớn đến mức khiến chính quyền Sao Paulo phải hủy bỏ kế hoạch triển khai tiêm chủng COVID-19.

Mai Đan