Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà Tết các hộ nghèo, gia đình chính sách tại Nghệ An

Trong nước - Ngày đăng : 15:18, 30/01/2022

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, sáng 30/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm, tặng quà Tết các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách hai huyện Nghi Lộc và Hưng Nguyên (Nghệ An).
Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An. 

Cùng đi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý, đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban, ngành tỉnh Nghệ An.

Tại hai huyện Nghi Lộc và Hưng Nguyên, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng 200 suất quà Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách; trao tặng biển tượng trưng xây dựng 10 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng mỗi huyện 200 triệu đồng để hỗ trợ người nghèo.  

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao tặng biển tượng trưng xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Hưng Nguyên. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lời thăm hỏi ân cần, tình cảm thân thiết, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới Đảng bộ, chính quyền, chiến sĩ, quân và nhân dân tỉnh Nghệ An; đồng thời lưu ý tỉnh Nghệ An cần quan tâm đến tất cả các  gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, không ai là không có Tết.

Nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng 1.000 suất quà với tổng giá trị 500 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng thời, ủy quyền cho lãnh đạo tỉnh Nghệ An trực tiếp trao cho người dân, trong đó có những bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị dài ngày tại các bệnh viện ở các địa phương Quế Phong, Quỳ Châu, Con Cuông, Anh Sơn, Nam Đàn, Nghi Lộc… để cùng vui Tết đón Xuân.

Theo TTXVN