PVFCCo mang Xuân ấm áp đến với người nghèo cả nước

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 07:40, 30/01/2022

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Chính phủ và nằm trong chương trình chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã triển khai chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” nhằm góp phần mang Tết đầm ấm hơn đến những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Năm 2021 đại dịch Covid-19 hoành hành đã làm nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Với văn hóa “Trách nhiệm – Sẻ chia”, PVFCCo đã dồn tâm sức, nguồn lực của mình với mong muốn chung tay mang đến một cái Tết đầm ấm cho các hộ nghèo trên cả nước.

80882316f957006318eb874e03df3d8b.jpg
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVFCCo Hoàng Trọng Dũng trao tặng quà cho bà con tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình

Từ những ngày cuối năm 2021, PVFCCo đồng loạt tổ chức trao tặng quà Tết trong khuôn khổ chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” trên khắp mọi miền đất nước. Điểm đầu tiên của cuộc hành trình là ở TP.HCM - nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 vừa qua. Dù tất bật với những công việc cuối năm, các lãnh đạo PVFCCo cũng đã sắp xếp trực tiếp tham dự chương trình cùng với tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng các CBCNV để tận tay trao những phần quà đến tay bà con.

Một trong các chương trình để lại nhiều cảm xúc nhất có lẽ là buổi tặng quà cho 315 em nhỏ mồ côi, các em nhỏ trong các gia đình khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 được tổ chức tại Nhà văn Thanh niên TP.HCM. Tham gia chương trình, có bé đi với ba, có bé đi với mẹ nhưng cũng có những bé chỉ đi với ông bà vì cha mẹ hoặc đi làm ăn ở xa chưa về, hoặc đã mất trong đợt dịch vừa qua.

“Chúng tôi hy vọng những tình cảm ấm áp, yêu thương và những món quà từ chương trình sẽ tiếp thêm động lực để các em phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, tiếp tục học tập tốt trong thời gian tới”, ông Tống Xuân Phong - Chủ tịch Công đoàn PVFCCo chia sẻ trong chương trình.

2c888e6eef17d003fc43c5361f1ef55a.jpg
Chương trình "Xuân yêu thương - Tết sẻ chia" tặng 315 phần quà cho các em nhỏ mồ côi, các em trong gia đình khó khăn

Đến ngày 25/1/2022, chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” kết thúc. PVFCCo đã trao tặng trên 17.000 phần quà với tổng giá trị trên 10 tỷ đồng. Chương trình được tổ chức tại 134 điểm thuộc 43 tỉnh/thành trong cả nước.

Trong quá trình thực hiện, PVFCCo luôn nhận được sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền, Hội Chữ thập đỏ và Ủy ban MTTQ các địa phương. Các địa phương đánh giá rất tích cực đối với chương trình này của PVFCCo.

Những phần quà bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm với giá trị ở mức cao, có ý nghĩa thiết thực trong sinh hoạt đời sống của người dân, cùng với công tác tổ chức chu đáo thể hiện sự tận tâm của PVFCCo, và càng làm nổi bật hơn nữa nét đẹp văn hóa “Trách nhiệm - Sẻ chia” trong hệ thống giá trị cốt lõi mà PVFCCo xây dựng nhiều năm qua.

8c32a4651bc712c0c44a9541406f4695.jpg
PVFCCo tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách, người có công trong chương trình "Xuân yêu thương - Tết sẻ chia"

Trải qua 18 năm hoạt động, đến nay, PVFCCo đã dành hơn 1.000 tỷ đồng để thực hiện hàng chục ngàn căn nhà Đại đoàn kết, công trình y tế, giáo dục, cứu trợ thiên tai, phòng chống dịch bệnh…

Đặc biệt, trong năm 2021, thấu hiểu khó khăn của nhân dân cả nước trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành, những vất vả của bà con nông dân trước thách thức chung của ngành nông nghiệp, PVFCCo đã tăng cường thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội rất thiết thực, ý nghĩa trên cả nước với tổng giá trị thực hiện hơn 70 tỷ đồng.

Năm 2021, PVFCCo đã được vinh danh là “Doanh nghiệp vì cộng đồng” trong buổi lễ tôn vinh “Saigon Times CSR 2021” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

PV