Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh thăm, chúc tết đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái

Trong nước - Ngày đăng : 14:55, 24/01/2022

Nhân dịp đón xuân Nhân Dần 2022, ngày 23/1, bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã đi thăm, chúc tết đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Yên Bình, Lục Yên (Yên Bái) .

Đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đồng bào dân tộc thiểu số xã Cảm Nhân và xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình; xã Vĩnh Lạc, xã Khánh Hòa và trường THPT Dân tộc Nội trú THCS huyện Lục Yên.

z3134048199258_20e2befd0c9f38175a13449cdf1c9c5c(1).jpg
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc thăm tặng quà tết cho đồng bào dân tộc tại xã Ngọc Chấn, Yên Bình.

Tại các địa phương, bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã ghi nhân nỗ lực của các cấp, các ngành, đồng bào các các dân tộc năm qua góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Vùng dân tộc thiểu số trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến rõ nét trong phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân nói chung và đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng được nâng cao.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành đã và đang dành nguồn lực cho hoạt động an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 được triển khai góp phần khai thác tiềm năng, lợi thế của các địa phương trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; tích cực đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; giảm nghèo nhanh, bền vững, thu hẹp dần khoảng cách về mức sống, thu nhập bình quân của vùng so với bình quân chung của cả nước

z3134048142708_3d553e6b4b1371f90138b7c22779f17a(1).jpg
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh đã trao hàng trăm suất quà tết cho đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Yên Bái 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc mong muốn, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân đồng bào dân tộc các địa phương cần tập trung công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo cho mọi người, mọi nhà được vui xuân, đón tết an vui.

Nhân dịp năm mới, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, động viên Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân đồng bào dân tộc các địa phương vượt qua khó khăn, đoàn kết, phát triển kinh tế, xây dựng bản làng, quê hương ấm no, giàu mạnh. Các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số đón tết đầy đủ, vui tươi, thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội địa phương, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống.

Nhân dịp này, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh đã trao quà tết cho UBND xã, các trường học, trạm y tế và 240 hộ gia đình chính sách, hộ dân tộc thiểu số nghèo, người có uy tín ở địa phương với trị giá trên 220 triệu đồng. Ủy quyền cho Ban dân tộc huyện Mù Cang Chải trao quà tết cho 140 hộ gia đình chính sách, hộ dân tộc thiểu số nghèo, người có uy tín ở xã Lao Chải, Púng Luông, huyện Mù Cang Chải. Tổng trị giá các phần quà tết trao tại tỉnh Yên Bái trên 300 triệu đồng. Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn Tài Anh, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực khai thác và nhập khẩu gỗ từ nhiều châu lục.

Cùng với đó, bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao 100 phần quà tết cho các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trị giá 50 triệu đồng.

Thanh Ngà