Hà Nội ngập tràn hoa Tết xuống phố

Xã hội - Ngày đăng : 09:13, 24/01/2022

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, những ngày này nhiều nông dân tại làng đào Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) tất bật chuẩn bị đào để đưa xuống phố phục vụ người dân Thủ đô có nhu cầu mua sắm để chơi Tết.
1(1).jpg

Thời điểm này đang rất thuận lợi cho cây đào ra thị trường hoa Tết. Song điều lo lắng nhất của người nông dân vẫn là sự biến động của thị trường khi dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng đến sức tiêu thụ.

2.jpg

Tại chợ Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), đào được bày bán khá nhiều nhưng lượng khách đến đây mua thì vắng hơn mọi năm.

3.jpg
Anh Diễn người bán đào tại Chợ hoa Tây Hồ chia sẻ: “Những năm trước vào những ngày này tại khu vực chợ hoa người dân đi mua sắm đào, quất đông lắm, nhưng năm nay thì vắng và ế lắm, người mua chủ yếu đi xem và tham khảo giá cả chứ khong mua ngay. Thời buổi dịch Covid-19 khó khăn, không phải gia đình nào cũng sẵn sàng chi cho nhu cầu chơi đào Tết, thương lái chúng tôi cũng khá e ngại vì phải đối mặt với lượng đào bán ra”.

4.jpg

Ghi nhân của PV Báo TN&MT, tại Chợ hoa Tây Hồ vào dịp cuối tuần nhưng khu vực này vắng khách mua đào về chơi Tết.

5.jpg

Năm nay, thời tiết Thủ đô những ngày cân Tết rất thuận lợi cho người dân kinh doanh đào Tết.

6.jpg
Cùng với nhiều loại cây cảnh, hoa xuân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, giới sành chơi hoa lại đi tìm cho được những cây đào Thất Thốn hay những chậu nhất chi mai để đón mùa xuân về.
7.jpg

Vốn được gọi là loại đào "vương giả", xưa được dùng để tiến vua, đào Thất Thốn (Nhật Tân, Hà Nội) được nhiều người sành chơi đặt thuê vào dịp Tết Nguyên đán.

7a.jpg
Giá một cây đào Thất Thốn dao động từ 3 triệu - 20 triệu đồng tuỳ từng cây.
8.jpg

Đào Thất Thốn mang dáng vẻ cổ kính, từ gốc đến cành đào đều sùi phồng, nổi những u, mấu xù xì.

9.jpg

Để chăm sóc loại cây đào Thất Thốn phải rất kỳ công, mất nhiều thời gian, kỹ thuật mới cho cây đào đẹp. Đặc biệt, yếu tố thời tiết quyết định việc hoa nở có đúng dịp Tết nguyên đán hay không.

10.jpg

Bên cạnh nhiều loại cây cảnh, hoa xuân đón Tết, giới sành chơi hoa Hà Nội lại cố đi tìm cho được một chậu nhất chi mai để đón mùa xuân về.

a11.jpg

Trước kia, cây mai trắng vô cùng quý hiếm, chỉ có trong những gia đình quyền quý. Hoa mai trắng mang biểu tượng của cốt cách người quân tử, lại vừa mang bóng dáng thiếu nữ mình hạc sương mai.

12.jpg

Tại tuyến phố Lạc Long Quân (Tây Hồ) không khó để bắt gặp những cảnh tượng người dân cầm cành đào rao bán dưới long đường.

13.jpg

Tại tuyến phố Lạc Long Quân (Tây Hồ) không khó để bắt gặp những cảnh tượng người dân cầm cành đào rao bán dưới long đường.

Hoàng Minh