Khánh Hòa: Sau Tết Nguyên đán, 100% học sinh đến trường học trực tiếp

Xã hội - Ngày đăng : 08:13, 13/01/2022

(TN&MT) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thống nhất phương án, sau Tết Nguyên đán sẽ cho 100% học sinh đến trường học trực tiếp theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đến nay, ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa đã cơ bản hoàn thành chương trình Học kỳ 1 của năm học 2021- 2022 đúng như kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt ra. Trước đó, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, các địa phương ghi nhận nhiều ca mắc Covid- 19 ngoài cộng đồng, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức dạy học thích ứng, linh hoạt.

Huyện miền núi Khánh Vĩnh đã tổ chức dạy học trực tiếp từ tháng 9

Cụ thể, từ giữa tháng 9, các địa phương vùng xanh tổ chức cho học sinh đến trường học trực tiếp. Từ tháng 11, tất cả các trường đã đón học sinh đến trường theo phương án giãn cách, giảm sĩ số mỗi lớp, kết hợp giữa học trực tiếp và trực tuyến. Khi xuất hiện F0 ở các lớp học, trong thời gian khoanh vùng, truy vết sẽ chuyển sang dạy và học trực tuyến. Bên cạnh đó, tỉnh Khánh Hòa đẩy nhanh việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh từ 12- 17 tuổi, đến nay đã có khoảng 130.000 học sinh được tiêm 2 mũi.

Ông Võ Hoàn Hải, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cho biết, mặc dù giáo viên cùng học sinh đã có nhiều cố gắng nhưng chất lượng dạy và học trực tuyến không đảm bảo. Vì thế, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới, các trường từ bậc Mầm non đến Trung học Phổ thông sẽ tổ chức dạy và học trực tiếp. Các trường ưu tiên tổ chức dạy học trực tiếp cho khối lớp 9 và khối lớp 12 để đảm bảo chất lượng kỳ thi cuối cấp.

“Việc dạy phổ thông phải kết hợp dạy học trực tiếp, có giáo viên chỉ dẫn, chứ không thể nào chỉ dạy chuyên môn qua màn hình vi tính được. Sắp tới, sẽ cho đi học lại trực tiếp toàn bộ, không thực giãn cách. Sẽ giao quyền tự chủ cho các trường, trong quá trình dạy học có F0 xuất hiện trong lớp thực hiện theo quy trình của Bộ Y tế, truy vết trong thời gian ngắn nhất. Sau đó, chuyển sang kết hợp trực tiếp hoặc trực tuyến trong 1 tuần hoặc 3 ngày. 1 tuần sau đi học lại trực tiếp toàn bộ”, ông Võ Hoàn Hải nói.

Xuân Lam