Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát lệnh khởi công dự án Trường Đại học TN&MT TP.HCM

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 13:22, 12/01/2022

(TN&MT) - Sáng 12/01, tại huyện Nhà Bè (TP.HCM), Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân đã tham dự và phát lệnh khởi công dự án xây dựng cơ sở vật chất Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM, giai đoạn 1. Cùng tham dự buổi lễ có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, Sở TN&MT TP.HCM, UBND huyện Nhà Bè…

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu tại buổi lễ khởi công dự án xây dựng cơ sở vật chất Trường Đại học TN&MT TP.HCM, giai đoạn 1

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết: Trường Đại học TN&MT TP.HCM  là một trong hai trường đại học trực thuộc Bộ TN&MT, được giao nhiệm vụ đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phục vụ phát triển ngành TN&MT của đất nước nói chung và khu vực phía Nam nói riêng. Lãnh đạo Bộ TN&MT luôn xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nhằm góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành TN&MT. Vì vậy, lãnh đạo Bộ TN&MT luôn theo dõi sát sao, thực hiện các chỉ đạo và kịp thời hỗ trợ Nhà trường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Theo Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, dự án xây dựng cơ sở vật chất Trường Đại học TN&MT TP.HCM tại huyện Nhà Bè, TP.HCM được Bộ TN&MT phê duyệt chuẩn bị đầu tư tại Quyết định số 1115/QĐ-BTNMT ngày 12/6/2014 và phê duyệt dự án tại Quyết định số 3283/QĐ-BTNMT ngày 29/10/2018, với mục tiêu tăng cường cơ sở vật chất, phục vụ tốt công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Nhà trường. Dự án có quy mô hơn 8 ha, được phân thành 2 giai đoạn. Với hệ thống cơ sở của dự án thì sau khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng được quy mô đào tạo đến 25.000 sinh viên được xác định trong lộ trình chiến lược phát triển của Nhà trường đến 2025 và tầm nhìn 2035.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án xây dựng cơ sở vật chất Trường Đại học TN&MT TP.HCM, giai đoạn 1

Cũng theo Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, trong suốt thời gian từ khi phê duyệt chủ trương đến nay, dự án luôn được sự quan tâm hỗ trợ của UBND TP.HCM, Sở TN&MT, Sở Xây dựng, UBND huyện Nhà Bè; sự tích cực của Ban Quản lý dự án và đặc biệt sự quyết tâm của Ban lãnh đạo Nhà trường đã từng bước tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các thủ tục theo quy định.  

“Tôi hy vọng sự kiện khởi công xây dựng dự án cơ sở vật chất của Trường Đại học TN&MT TP. HCM hôm nay sẽ là động lực để tập thể lãnh đạo, toàn thể cán bộ giảng viên, cán bộ viên chức, người lao động của Nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực quyết tâm xây dựng và phát triển Nhà trường theo Chiến lược đã được phê duyệt” - Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cũng đề nghị: Chủ đầu tư  - Trường Đại học TN&MT TP. HCM, Ban quản lý dự án, các đơn vị nhà thầu triển khai tốt các hoạt động thi công, giám sát đúng theo tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn lao động, bảo vệ môi trường. Lãnh đạo Bộ TN&MT sẽ quan tâm chỉ đạo, kịp thời hỗ trợ Nhà trường trong quá trình triển khai dự án để nhanh chóng hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng.

PGS. TS. Huỳnh Quyền - Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Theo PGS. TS. Huỳnh Quyền - Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM, đây là dự án nhóm B, công trình dân dụng, cấp II; tổng mức đầu tư hơn 476 tỷ đồng; nguồn vốn đầu tư từ Ngân sách Nhà nước và nguồn chuyển nhượng cơ sở nhà đất của Bộ TN&MT. Tổng Công ty Thái Sơn - Bộ Quốc phòng là nhà thầu chính của dự án. Dự án sẽ được thi công trong thời gian 16 tháng.

Dự án gồm những hạng mục chính như: Khối nhà Ban Giám hiệu (A1): 05 tầng, diện tích xây dựng 971m2, diện tích sàn 4.855m2;  Khối nhà giảng đường (A2): 06 tầng, diện tích xây dựng 3.045m2 , diện tích sàn 13.558m2; Khối lớp học - Thực hành thí nghiệm (A3): 05 tầng, diện tích xây dựng 971m2, diện tích sàn 4.855m2. Ngoài ra, dự án còn có các hạng mục phụ trợ khác như hệ thống giao thông nội bộ, hệ thống xử lý nước thải...

Cũng theo PGS. TS. Huỳnh Quyền, khi hoàn thành, công trình sẽ đáp ứng nhu cầu đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức ngành TN&MT, nhất là cán bộ công chức có trình độ đại học trở lên; đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất để chủ động tăng nhanh quy mô đào tạo ở các trình độ, nhất là trình độ đại học và sau đại học nhằm đáp ứng nguồn nhân lực cho ngành TN&MT và xã hội từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt là cho các tỉnh miền Nam, góp phần vảo sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn, thực hiện công bằng xã hội trong đào tạo.

Ông Triệu Đỗ Hồng Phước - Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện chính quyền địa phương, ông Triệu Đỗ Hồng Phước - Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cho biết: Trong quá trình các bước chuẩn bị triển khai, dự án xây dựng Trường Đại học TN&MT TP.HCM đã nhận được sự đồng thuận rất cao của HĐND TP.HCM, HĐND huyện Nhà Bè và đặc biệt là người dân xã Nhơn Đức.

“Việc khởi công dự án xây dựng Trường Đại học TN&MT TP.HCM là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với địa phương, đây là động lực to lớn cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Nhà Bè nói riêng, của TP.HCM nói chung; đồng thời, góp phần giúp huyện Nhà Bè sớm hoàn thành mục tiêu cơ bản trở thành quận vào năm 2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM” - ông Triệu Đỗ Hồng Phước nói.

Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cũng cam kết sẽ cùng với các Sở ngành thành phố luôn đồng hành, hỗ trợ, phối hợp tốt với chủ đầu tư thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi nhất để công trình thi công sớm hoàn thiện, đưa vào hoạt động theo đúng tiến độ đề ra.

Nguyễn Quỳnh