Quảng Trị: Yêu cầu hoàn thành sửa chữa các tuyến đường hư hỏng do thi công điện gió trước Tết Nguyên đán

Xã hội - Ngày đăng : 12:19, 12/01/2022

(TN&MT) - Ngày 11/1, ông Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) xác nhận, UBND huyện Hướng Hóa vừa có buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư các dự án điện gió liên quan đến việc sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng.

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thi công các dự án điện gió, huyện Hướng Hóa thống nhất cho các chủ đầu tư dự án điện gió sử dụng các tuyến đường để vận chuyển vật liệu, thiết bị. Các chủ đầu tư dự án điện gió đã cam kết, sau khi hoàn thành dự án sẽ khắc phục, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường để phục vụ nhân dân đi lại, đồng thời phục vụ cho công tác vận hành dự án. Đến nay đã có 17 dự án điện gió đi vào hoạt động, vận hành thương mại và hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước. Tuy nhiên, các tuyến đường được sử dụng để phục vụ thi công các dự án nhà máy điện gió bị hư hỏng, xuống cấp, gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Các tuyến đường ở huyện Hướng Hóa được sử dụng để phục vụ thi công các dự án điện gió bị hư hỏng, xuống cấp

Mặc dù UBND huyện Hướng Hóa đã có văn bản nhắc nhở, đốc thúc khắc phục, sửa chữa hư hỏng các tuyến đường, nhưng đến nay các chủ đầu tư dự án điện gió chưa thực hiện như đã cam kết. Vì vậy, UBND huyện Hướng Hóa yêu cầu chủ đầu tư các dự án điện gió phải thực hiện đúng cam kết, hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa các tuyến đường trước ngày 22/1/2022. Riêng hư hỏng tuyến đường Hùng Vương, đề nghị hoàn thành khắc phục, sửa chữa trước ngày 20/1/2022 để tổ chức thực hiện các hoạt động vui tết, đón xuân cho nhân dân tại trung tâm của huyện.

Phó Chủ tịch Lê Quang Thuận cũng cho biết, nếu chủ đầu tư các dự án điện gió không thực hiện các cam kết, hoàn thành sửa chữa các tuyến đường đúng tiến độ, UBND huyện Hướng Hóa sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

Trước việc các dự án điện gió thi công tại huyện miền núi Hướng Hóa gây nên tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng nhiều tuyến đường. Cuối tháng 11/2021, UBND huyện Hướng Hóa đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư một số dự án điện gió trên địa bàn sớm khắc phục, sửa chữa các tuyến đường, nhưng chưa tuyến đường nào được hoàn thành sửa chữa, trả lại nguyên trạng.

Tiến Nhất