Indonesia thu hồi hơn 2.000 giấy phép khai thác và trồng rừng

Thế giới - Ngày đăng : 14:41, 07/01/2022

(TN&MT) - Ngày 6/1, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết, quốc gia này đã thu hồi hơn 2.000 giấy phép khai thác, trồng rừng và sử dụng rừng do không tuân thủ hoặc do chúng không được sử dụng, đồng thời Tổng thống yêu cầu thắt chặt giám sát tài nguyên thiên nhiên của quốc gia.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo trả lời phỏng vấn tại Bebatu, gần Tarakan, tỉnh Bắc Kalimantan, Indonesia. Ảnh: Reuters

Các giấy phép bị thu hồi bao gồm 1.776 giấy phép trong khai thác kim loại và khoáng sản, 302 giấy phép khai thác than, cũng như lâm nghiệp và đồn điền có diện tích hơn 3 triệu ha đất, trải dài trên quần đảo Indonesia.

"Các giấy phép không được sử dụng, không có hiệu quả, được chuyển giao cho các bên khác và những giấy phép không phù hợp với mục đích yêu cầu sẽ bị thu hồi", ông Joko Widodo nhấn mạnh.

Tổng thống không thông tin về các chủ sở hữu của những giấy phép trên.

Tổng thống Joko Widodo kêu gọi hành động để cải thiện quản trị và minh bạch trong lĩnh vực khai thác, trồng và sử dụng rừng. Theo ông, Chính phủ nước này sẽ tạo cơ hội cho nông dân và các tổ chức xã hội dân sự quản lý một số tài sản bằng cách hợp tác với các công ty và đất nước sẽ “mở cửa” cho "các nhà đầu tư đáng tin cậy”.

Lan Chi