Bất động sản Hà Nội 2022: Tiếp tục bứt phá mạnh mẽ

Bất động sản - Ngày đăng : 17:11, 29/12/2021

(TN&MT) - Bất động sản Hà Nội tăng nóng cuối năm. Nhiều nơi giá đã tăng vượt mức bình thường, cho thấy dấu hiệu về một cơn sốt ảo. Nhiều người lo ngại cơ hội tốt kiếm tiền sẽ không quay trở lại. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, BĐS sẽ vẫn là kênh hút tiền chủ lực của năm 2022 với rất nhiều cơ hội dành cho các nhà đầu tư, đặc biệt ở phân khúc BĐS đô thị.

Bất động sản đô thị Hà Nội – Bứt phá mạnh mẽ  

Tại một văn phòng công chứng ở khu vực Tây Hà Nội, những tháng cuối năm 2021, số lượng người đến làm thủ tục vắng hẳn so với mọi khi, tuy nhiên, đại diện của phòng công chứng này cho biết, số lượng hợp đồng công chứng mua bán nhà đất tăng vọt, chủ yếu là nhà đất thấp tầng.

Câu chuyện tại phòng công chứng này cũng là câu chuyện ở nhiều khu vực khác tại Hà Nội và trong cả nước. Theo báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam, năm 2021, giá trị bất động sản đã tăng xấp xỉ từ 30-40% ở hầu hết các phân khúc bất động sản nhà ở. Riêng nhà phố, biệt thự, trong năm 2021 một số khu vực tăng chóng mặt, gấp 5-10 lần giá gốc.

Theo báo cáo của CBRE, năm 2021, giá biệt thự tại Hà Nội tăng 13%, nhà phố tăng 4%, nhà phố thương mại tăng 3%. Báo cáo giá bán bất động sản thấp tầng đô thị của CBRE cũng nói rằng, quý 3/2021, tại thị trường Hà Nội giá bán thứ cấp nhà phố, biệt thự, nhà phố thương mại đều có mức giá trên 5.000 USD/m2 (117 triệu đồng/m2).

Mức giá này cao hơn khoảng 15%-25% so với Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là nhà phố và nhà phố thương mại. Theo khảo sát của batdongsan.com.vn, khu vực được quan tâm nhất trên thị trường bất động sản chính là Hà Nội với 40%, Thành phố Hồ Chí Minh chiếm 29%, còn lại là các tỉnh, thành phố khác.

Giá BĐS thấp tầng tại Hà Nội gia tăng

Bất động sản đô thị - Vẫn chờ đợi nhà đầu tư

Giá bất động sản tăng cao đã khiếu nhiều người lo ngại mất cơ hội, vội vã ôm tiền đi lướt sóng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia BĐS kinh nghiệm, cơ hội vẫn dồi dào, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư muốn hướng tới các khoản lợi nhuận mạnh mẽ trong trung hạn và dài hạn, thay vì mạo hiểm chạy theo làn sóng bấp bênh của thị trường.

Cơ hội đó được khẳng định bằng xu hướng phục hồi kinh tế tại Thủ đô Hà Nội, nơi cho tới thời điểm này đang kiểm soát tốt dịch Covid-19 với tỷ lệ bao phủ vaccine ở top đầu cả nước. Bên cạnh đó, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp càng làm gia tăng nhu cầu tìm kiếm một nơi an cư, vừa có thể là nơi lui về tránh dịch, giữ nguồn vốn an toàn trong trường hợp dịch diễn biến xấu, vừa có thể tích lũy tài sản hay chuyển hướng cho thuê, kinh doanh thương mại… khi kinh tế hoàn toàn phục hồi.

Theo Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, sức nén của thị trường BĐS Việt Nam luôn bung mạnh sau các đợt khủng hoảng tài chính, kinh tế, dịch bệnh.

Với những phân tích như vậy, các nhà đầu tư và các chuyên gia đều có chung nhận định, năm 2022 BĐS đô thị, đặc biệt là BĐS thấp tầng, nhà phố, biệt thự thương mại sẽ còn tiếp tục bứt phá mạnh mẽ.

Tuy nhiên, không phải khu vực nào cũng sẽ đảm bảo mức tăng trưởng tốt cho nhà đầu tư, đòi hỏi nhà đầu tư phải phân tích và tìm hiểu thị trường thấu đáo. Theo đó, các sản phẩm thấp tầng có tính thanh khoản tốt bởi nằm trong dự án sở hữu vị trí chiến lược, quy hoạch bài bản, thi công đúng tiến độ sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho nhà đầu tư. Đơn cử như dự án KĐT 5 sao Anlac Green Symphony đang ghi điểm tại thị trường bởi mức tăng trưởng vững bền kể từ đợt mở bán đầu tiên vào quý I/2021, tiếp tục hứa hẹn là điểm sáng đầu tư với quỹ căn tiếp theo trong năm 2022 tại tâm điểm phía Tây Hà Nội.

Biệt thự, liền kề tại khu đô thị Anlac Green Symphony

Bất động sản đô thị - Chọn đúng điểm để đầu tư bền vững

Đối với thị trường Hà Nội, theo các chuyên gia của Savills, vùng hút tiền tiếp tục tập trung mạnh mẽ ở các dự án khu đô thị ngoài trung tâm, khẳng định xu hướng dịch chuyển nguồn cung trong tương lai mà trọng tâm dịch chuyển chính vẫn là khu vực phía Tây thành phố và 4 huyện ngoại thành, nơi có quỹ đất lớn, có nhiều dự án quy mô, uy tín, mang tới nguồn cung dồi dào, chiếm tới 65% thị phần phân khúc biệt thự, liền kề của năm 2022.

Với khoảng 4.000 căn tung ra thị trường vào năm 2022 và khoảng 650 căn tung ra thị trường trong những tháng kết thúc năm, khu vực phía Tây Hà Nội đang khẳng định được vị thế dẫn dắt sóng thị trường ở phân khúc BĐS đô thị.

Theo ông Nguyễn Thế Điệp, Phó chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội, khu vực này còn được hưởng lực đẩy tích cực của việc Hoài Đức chuẩn bị lên quận và Hòa Lạc được đề xuất lên thành phố và đặc biệt là việc Hà Nội sẽ điều chỉnh tăng hệ số giá đất cho phù hợp với giá thị trường, dự báo giá nhà đất sẽ tiếp tục tăng và sẽ thiết lập mặt bằng giá mới trong tương lai.

Việc cuối cùng mà các nhà đầu tư cần làm để cho dòng lãi yên tâm chảy vào túi chỉ là chọn lựa dự án của các chủ đầu tư uy tín, sản phẩm đảm bảo chất lượng, tiến độ đúng cam kết, vị trí kết nối đa điểm, hệ tiện ích đa dạng, đón đầu thế hệ cư dân tinh hoa mới của thủ đô.

KĐT 5 sao Anlac Green Symphony gồm các sản phẩm: biệt thự, biệt thự thương mại, liền kề, căn hộ, shophouse, liên kết trực tiếp đến Trung tâm Mỹ Đình và Trung Hòa – Nhân Chính

- Địa chỉ: Vân Canh - An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

- Website dự án: https://anlacgreensymphony.vn/

Chủ đầu tư: Tập đoàn An Lạc Liên hệ: 0909.70.8686

Trang Lê