Trao tặng công trình nước sạch vùng cao tại Lũng Cú, Hà Giang

Xã hội - Ngày đăng : 15:21, 28/12/2021

(TN&MT) -  Ngày 27 tháng 12 năm 2021, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường và Quỹ Toyota Việt Nam tổ chức Lễ trao tặng Công trình Nước sạch vùng cao tại Đồn Biên phòng Lũng Cú, tỉnh Hà Giang.

Bà Đoàn Thị Minh Phượng, đại diện Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát biểu tại buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ có đại diện Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, đại diện UBND xã Ma Lé, Đồn Biên phòng Lũng Cú, Trường Tiểu học Ma Lé cùng với các cán bộ, chiến sĩ, thầy cô giáo đang công tác, làm việc và sinh sống tại nơi biên cương, điểm cực bắc của Tổ quốc.

Chương trình “Nước sạch vùng cao” năm nay được Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường và Quỹ Toyota Việt Nam triển khai tại Đồn Biên phòng Lũng Cú, tỉnh Hà Giang. Với địa hình phân cắt, địa hình cao hơn 1000m so với mực nước biển, nguồn nước chính được các cán bộ chiến sĩ và người dân sử dụng ở nơi đây chủ yếu được dẫn từ suối cao và từ nước mưa. Vào mùa khô nước không đủ cho những nhu cầu cơ bản, sinh hoạt thường ngày. Chính vì đó, công trình nước sạch vùng cao sẽ bổ sung thêm nguồn nước sinh hoạt, góp phần cải thiện, hỗ trợ cho các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòngLũng Cúan “vững tay súng – chắc biên cương”và các thầy cô và học sinh Trường Tiểu học Ma Léđược an tâm công tác, giảng dạy và học tập.

Trao tặng công trình nước sạch cho đại diện Đồn Biên phòng Lũng Cú và Trường Tiểu học Ma Lé

 

“Công trình nước sạch được thiết kế, xây dựng gồm hệ thống lọc nước tinh khiết và hệ thống bồn chứa nước thô và tinh. Lưu lượng thực tế khi sử dụng khoảng 25m3-30m3/ngày đêm. Theo đó, công trình sẽ hỗ trợ, bổ sung thêm nguồn nước sạch, đặc biệt là vào mùa khô cho hơn 50 cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú và gần 400 thầy cô, học sinh đang công tác, học tập và bán trú tại trường Tiểu học Ma Lé đang nhu cầu sinh hoạt tại nơi đây”

Hệ thống công trình nước sạch vùng cao

Tại Lễ trao tặng, đại diện Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường đã trao hơn 400 suất quà là những đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm cho các thầy cô, học sinh Trường Tiểu học Ma Lé. Những suất quà được Trung tâm Truyền thông TNMT, Quỹ Toyota Việt Nam, Lotte Mart Việt Nam chuẩn bị. Những món quà này thể hiện trách nhiệm xã hội, cộng đồng và gửi gắm chia sẻ những tình cảm ấm áp hỗ trợ, giúp đỡ các thầy cô và học sinh nơi đây có thêm một Tết Nhâm Dần nhiều ý nghĩa và mong rằng một tương lai phía trước của xã Ma Lé ngày càng phát triển, tốt đẹp hơn.

 

Vũ Vân