Lở đất tại mỏ ngọc ở Myanmar, cơ hội tìm thấy người sống sót mong manh

Thế giới - Ngày đăng : 19:26, 23/12/2021

(TN&MT) - Hãng tin Reuters (Anh) đưa tin, tính đến sáng 23/12, lực lượng cứu hộ Myanmar đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân sau vụ lở đất tại một mỏ ngọc ở bang Kachin. Vụ lở đất khiến hàng chục người mất tích và giới chức Myanmar thừa nhận rất ít hy vọng tìm thấy người sống sót.

Hoạt động cứu hộ diễn ra sau vụ lở đất tại mỏ ngọc ở khu vực Hpakant của bang Kachin, Myanmar vào ngày 22/12

Vụ lở đất xảy ra vào khoảng 4h ngày 22/12 theo giờ địa phương, mỏ quặng sập từ độ cao 60m, những người khai thác mỏ đã bị cuốn vào một hồ nước tại một điểm khai thác ngọc bích ở làng Thar Yar Kone thuộc thị trấn Hpakant.

Theo Cơ quan dịch vụ cứu hỏa, 3 thi thể nạn nhân được tìm thấy đều là nam giới. Pyae Nyein, Đội trưởng Đội cứu hỏa thị trấn Hpakant cho rằng, khoảng 50 người có thể đã thiệt mạng.

Dẫn lời các nhân chứng tại hiện trường, một quan chức chính quyền địa phương cho biết, hơn 80 người mất tích trong thảm họa này. Lực lượng chức năng và các tình nguyện viên vẫn đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích.

Myanmar là quốc gia sản xuất tới 90% ngọc trên thế giới. Sạt lở đất gây chết người và các thảm họa khác thường xảy ra ở Hpakant - trung tâm giao thương ngọc bích của Myanmar. Nước này từng ghi nhận các vụ lở đất tại mỏ ngọc gây nhiều thương vong. Mới đây nhất, vụ lở đất tại mỏ ngọc cũng ở thị trấn Hpakant hồi tháng 7/2020 đã khiến 174 người thiệt mạng và 54 người bị thương.

Mai Đan