Hơn 71.000 người phải sơ tán do lũ lụt ở Malaysia

Thế giới - Ngày đăng : 22:07, 21/12/2021

(TN&MT) - Con số trên được hãng thông tấn Bernama của Malaysia công bố vào ngày 21/12. Ngoài ra, theo hãng thông tấn này, ít nhất 14 người đã thiệt mạng do lũ lụt tại Malaysia, trong đó có 8 người tại bang Selangor và 6 người tại bang Pahang.

Mưa xối xả đã gây ra trận lụt tồi tệ nhất trong nhiều năm vào cuối tuần qua tại Malaysia. Ảnh: AFP

Số người thiệt mạng do mưa lũ có thể sẽ tăng lên do vẫn còn người mất tích. Theo số liệu chính thức, khoảng hơn 71.000 người đã phải sơ tán do trận lũ lụt này tại Malaysia, trong đó có 41.000 người tại bang Pahang và 26.000 người tại bang Selangor.

Trong khi đó, những người sơ tán đang tạm trú trong các trung tâm cứu nạn của Chính phủ. Các nhà chức trách cảnh báo, các trung tâm đông người này có thể gây nguy cơ làm tăng số ca mắc COVID-19.

Trước đó, vào cuối tuần qua, trận mưa lớn đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng nhất tại Malaysia trong nhiều năm, chia cắt nhiều tuyến đường quan trọng, khiến nhiều thành phố, ngôi làng chìm trong nước lũ. Selangor, bang đông dân nhất và giàu có nhất của Malaysia, là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tại thành phố Shah Alam của bang Selangor, một số khu vực vẫn bị ngập lụt trong ngày 21/12.

Chính phủ Malaysia đã điều động hàng nghìn nhân viên cứu hộ khẩn cấp và binh sĩ đến hỗ trợ ứng phó với lũ lụt

Chính phủ đã điều động hàng nghìn nhân viên cứu hộ khẩn cấp và binh sĩ đến hỗ trợ ứng phó với lũ lụt. Quân đội Malaysia đã sử dụng thuyền để cung cấp thực phẩm cho những người dân bị mắc kẹt trong nhà và những người đã sơ tán đến các khu tạm trú của chính phủ.

Đây là trận lũ lụt nghiêm trọng nhất tại Malaysia kể từ trận lụt hồi năm 2014 khiến hơn 100.000 người phải sơ tán.

Mai Đan