SCG khẳng định vị thế dẫn đầu về phát triển bền vững trong năm 2021

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 20:12, 21/12/2021

(TN&MT) - Năm 2021, 05 công ty thành viên của Tập đoàn SCG thuộc 03 mảng kinh doanh chính (bao bì, xi măng - vật liệu xây dựng và hóa dầu) gồm Công ty TNHH Giấy Kraft Vina, Công ty TNHH Ngói Bê tông SCG, Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Bửu Long, Công ty CP Xi măng Sông Gianh và Công ty CP Nhựa Bình Minh được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2021 theo Chương trình đánh giá, công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI).

Bên cạnh đó, Tập đoàn SCG còn được đánh giá theo Chỉ số bền vững Dow Jones (Dow Jones Sustainability Indices - DJSI) là Doanh nghiệp bền vững toàn cầu trong danh mục thị trường mới nổi của DJSI thế giới và DJSI trong ngành vật liệu xây dựng liên tục trong 18 năm liên tiếp, tính đến năm 2021. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu những nỗ lực không ngừng của SCG trong việc xây dựng chiến lược tăng trưởng dài hạn theo tiêu chí ESG (Environmental - Môi trường, Social - Xã hội và Governance - Quản trị minh bạch) vượt lên những thách thức toàn cầu.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công trao chứng nhận Doanh nghiệp bền vững cho đại diện Công ty CP Xi măng Sông Gianh.

Là Tập đoàn phát triển bền vững hàng đầu tại khu vực ASEAN, SCG luôn nỗ lực nâng tầm chất lượng cuộc sống hiện tại và lan tỏa một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ tương lai. Với định hướng đạt được các mục tiêu phát triển bền vững (SGDs) thông qua hoạt động kinh doanh với chiến lược ESG theo cách tiếp cận cân bằng, phù hợp với cam kết “Nhiệt huyết nâng tầm cao mới” (Passion for Better), chiến lược không chỉ là kim chỉ nam dành cho cả Tập đoàn mà còn được truyền tải tới mạng lưới rộng khắp của các công ty thành viên trong cả 3 lĩnh vực, nhờ đó các kế hoạch triển khai thành công có thể được nhân rộng.

Tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên 5 công ty thành viên của SCG được công bố trong danh sách CSI 100, trong đó Công ty TNHH Ngói Bê tông SCG Việt Nam (SCG Concrete Roof) đã 3 năm liên tiếp được vinh danh và Công ty CP Nhựa Bình Minh được ghi nhận trong danh sách các công ty bền vững trong suốt 4 năm liền (2016-2019). Chương trình CSI 2021 do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động tổ chức. Bộ chỉ số CSI 2021 có 119 chỉ số ở 4 lĩnh vực: Chỉ số kết quả phát triển bền vững, chỉ số quản trị, chỉ số môi trường và chỉ số lao động – xã hội.

Về tiêu chuẩn môi trường, các công ty thành viên của SCG luôn định hướng hoạt động kinh doanh theo các phương pháp bền vững tốt nhất và trở thành mô hình mẫu trong các hoạt động kinh doanh. Có thể kể đến việc giảm thiểu tác động tiêu cực của hoạt động sản xuất đến môi trường, hệ sinh thái và sức khỏe con người, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong quy trình sản xuất ngành bao bì, bao gồm hệ thống xử lý nước tái chế để giảm lượng tiêu thụ nước và sử dụng nhiên liệu sinh khối để giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch.

Ngoài ra, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina còn thu hồi khí mê-tan từ hệ thống xử lý nước thải nhằm giảm phát thải khí nhà kính, đồng thời tro bay từ lò hơi được tận dụng làm nguyên liệu sản xuất gạch xây dựng.

Chương trình đánh giá và công bố các Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam vinh dự được đón tiếp Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Bên cạnh những thành tựu trong sản xuất, SCG và các công ty thành viên cũng đã đóng góp các sáng kiến như buồng áp lực dương, giường giấy cho các bệnh viện dã chiến, buồng vệ sinh kháng khuẩn lắp ghép và các thiết bị y tế cần thiết cho cuộc chiến chống COVID-19 cùng với địa phương. Cho đến nay, tổng giá trị quyên góp đã lên đến hơn 40 tỷ đồng để hỗ trợ và ứng phó với đại dịch.

Hướng đến việc phục hồi kinh doanh hậu đại dịch và đặt ra mục tiêu dài hạn trong tương lai, SCG là một trong những Tập đoàn trên thế giới cam kết giảm phát thải khí nhà kính ròng về 0 vào năm 2050. Theo đó, SCG đã xây dựng và triển khai kế hoạch chi tiết với các cột mốc khả thi hướng tới việc không làm tăng thêm tổng lượng khí nhà kính thải vào khí quyển vào năm 2050 để giảm thiểu những hậu quả của biến đổi khí hậu. Kế hoạch này sẽ là tiền đề cho những sáng kiến và hoạt động trên toàn thế giới của SCG trong tương lai với tư cách là một trong những Tập đoàn hàng đầu trong khu vực, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển bền vững./.

Quyết Thắng