Hàng chục ngàn người ở Malaysia phải sơ tán do lũ lụt nghiêm trọng

Thế giới - Ngày đăng : 11:40, 20/12/2021

(TN&MT) - Tính đến 19/12, hơn 22.000 người tại nhiều khu vực của Malaysia đã phải sơ tán do quốc gia này đối mặt với trận lũ lụt nghiêm trọng nhất chưa từng xảy ra trong nhiều năm qua.

Người dân dắt xe máy qua con đường ngập nước sau trận mưa lớn ở Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: DPA

Trong trận lũ lần này, các con sông bị tắc nghẽn do mưa lớn bắt đầu từ ngày 17/12, khiến nước sông dâng cao tràn bờ, gây ngập lụt nhiều vùng đô thị và chia cắt các tuyến đường chính, hàng nghìn lái xe rơi vào tình trạng mắc kẹt.

Khoảng 22.000 người tại 8 bang và vùng lãnh thổ của Malaysia đã phải sơ tán, trong đó, có 10.000 người ở bang Pahang, miền Trung nước này. Hơn 5.000 người tại Selangor, bang giàu có nhất trên cả nước bao quanh Thủ đô Kuala Lumpur cũng phải sơ tán. Khi lũ lụt nghiêm trọng xảy ra tại bang Selangor, Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob rất bất ngờ vì trong các mùa gió mùa trước, bang này rất ít khi ngập lụt.

Các trang web của Chính phủ Malaysia công bố các dữ liệu vào sáng 19/12 cho thấy, mực nước đã vượt ngưỡng nguy hiểm tại 6 bang ở miền Trung và Đông Bắc Malaysia. Trong khi đó, hàng chục tuyến xe buýt trong nội đô và xung quanh thủ đô Kuala Lumpur đã bị hủy và các dịch vụ tàu hỏa chạy đến thành phố cảng Klang cũng tạm dừng.

Mặc dù, mưa đã giảm tại một số khu vực, nhưng Cơ quan khí tượng Malaysia cảnh báo mưa lớn sẽ tiếp tục ở một số khu vực của bang Pahang.

Trận lũ lụt tồi tệ nhất ở Malaysia trong nhiều thập kỷ từng xảy ra vào năm 2014, buộc khoảng 118.000 người phải sơ tán.

Mai Đan