Báo TN&MT cùng chùa Linh Sơn – Thanh Nhàn (Hà Nội) trao 500 suất quà cho người dân vùng sạt lở Bắc Trà My

Xã hội - Ngày đăng : 14:43, 19/12/2021

(TN&MT) - Nhằm góp phần chia sẻ, hỗ trợ người dân vùng sạt lở Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam sớm ổn định đời sống, khắc phục sản xuất, ngày 19/12, Chùa Linh Sơn - Thanh Nhàn (Hà Nội) đã đến trao tặng quà cho các hộ nghèo và gia đình bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua tại 2 xã Trà Đốc và Trà Giác.

Mùa mưa lũ năm 2021, 2 xã Trà Đốc và Trà Giác thuộc huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) chịu ảnh hưởng nặng nề, nhiều khu dân cư bị chia cắt do sạt lở, đất đai sản xuất bị vùi lấp, nhà cửa hư hỏng. Hàng trăm người dân lâm vào hoàn cảnh khó khăn, thiếu lương thực, thực phẩm và các loại nhu yếu phẩm.

Trước những mất mát to lớn và với tinh thần “tương thân tương ái”, Báo TN&MT phối hợp cùng Chùa Linh Sơn – Thanh Nhàn (Hà Nội) đã phát động, chung tay quyên góp, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do thiên tai bão lũ.

Đoàn từ thiện trao quà cho người dân xã Trà Giác

Đoàn từ thiện Chùa Linh Sơn – Thanh Nhàn đã trao tổng cộng 500 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Trà Đốc và Trà Giác. Mỗi suất gồm 10kg gạo, màn và chiếu mới, 1 thùng mì tôm, quần áo, mì chính, bột canh... Tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng.

Bà Trần Thị Hai, thôn 1, xã Trà Giác vui mừng cho biết: “Mưa lũ vừa rồi lúa và hoa màu bị hư hỏng hết, thêm dịch COVID-19 không làm ăn được, cuộc sống rất khó khăn. Hôm nay có đoàn từ thiện về trao quà, tôi cảm thấy rất vui, cảm ơn mạnh thường quân đã quan tâm, giúp đỡ bà con chúng tôi vượt qua khó khăn sau mưa lũ.”

Ông Đỗ Toàn, Trưởng đoàn từ thiện chùa Linh Sơn – Thanh Nhàn chia sẻ: Hành trình đến với huyện Bắc Trà My khá vất vả vì trời mưa và sạt lở trên đường đi, nhưng điều đó không làm trở ngại các thành viên trong đoàn vì tinh thần hướng về người dân.

Các món quà được trao tận tay người dân

“Đây là tấm lòng của trụ trì chùa Linh Sơn cùng các mạnh thường quân muốn chia sẻ những khó khăn, mất mát mà người dân các địa phương phải gánh chịu do lũ lụt gây ra trong thời gian qua. Đồng thời, đoàn cũng mong muốn góp một phần công sức, chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ người dân vùng sạt lở Bắc Trà My khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.”- ông Toàn cho hay

Một số hình ảnh tại buổi trao quà cho người dân 2 xã Trà Giác và Trà Đốc:

Công tác phát quà đảm bảo giãn cách trong mùa dịch COVID-19

Những món quà nhỏ nhưng là sự chia sẻ những khó khăn, mất mát mà người dân các địa phương phải gánh chịu do lũ lụt gây ra trong thời gian qua

Hàng hoá được chuẩn bị kỹ càng để trao đến tay bà con

Những suất quà có ý nghĩa đối với người dân huyện Bắc Trà My

Hơn 500 suất quà được trao đến bà con có hoàn cảnh khó khăn và chịu ảnh hưởng của thiên tai tại xã Trà Giác và Trà Đốc

Trân trọng chuyển đến tận tay bà con những phần quà thiết thực, ý nghĩa

Mặc dù trời mưa nhưng nhiều em nhỏ cũng theo ba mẹ đến UBND xã để nhận quà

Người dân vui mừng khi nhận được quà của đoàn từ thiện

500 suất quà gồm 10kg gạo, chăn, màn và chiếu mới, 1 thùng mì tôm, quần áo, mì chính, bột canh... được trao tận tay người dân

Lan Anh