Tuổi trẻ Dầu khí tham gia chương trình "Tình nguyện mùa Đông 2021" và "Xuân tình nguyện 2022"

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 14:38, 19/12/2021

(TN&MT) - Vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức lễ ra quân chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2021” và “Xuân tình nguyện năm 2022”.

Đây là hoạt thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2021” và “Xuân tình nguyện năm 2022” được tổ chức triển khai từ tháng 11/2021 đến hết tháng 2/2022 trên địa bàn toàn tỉnh Hà Giang, trong đó ưu tiên tập trung tại các địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng xây dựng nông thôn mới và các địa bàn thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, rét đậm, rét hại. Chương trình sẽ được tổ chức gắn với tình hình thực tiễn, tập trung vào các nhóm nội dung chính: Chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng”; Chương trình “Vì đàn em thân yêu”; Chương trình “Chia sẻ cùng nhà nông” và tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, Xuân tình nguyện hỗ trợ, chăm lo Tết cho người nghèo và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW nhấn mạnh: Với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", trong thời gian qua các cơ sở Đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thực hiện có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của Đoàn bằng nhiều nội dung hoạt động, phong trào thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ Khối DNTW và tỉnh Hà Giang. Qua đó đã tạo được những dấu ấn tốt đẹp trong nhân dân, thể hiện trách nhiệm xã hội sâu sắc của tuổi trẻ, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW và đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn tặng quà cho gia đình chính sách và người có công trên địa bàn huyện Vị Xuyên

Để chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2021” và “Xuân tình nguyện năm 2022” đạt kết quả tốt và thực sự có sức lan tỏa trong tuổi trẻ của Khối DNTW và tỉnh Hà Giang, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Nguyễn Long Hải đề nghị: Cần chú trọng công tác thông tin tuyên truyền về chương trình nhằm tăng hiệu quả xã hội các hoạt động tình nguyện, tạo sự đồng thuận và tạo điều kiện của lãnh đạo góp phần cho thành công của chương trình; cần tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, xung kích, tình nguyện với hoạt động thiết thực, cụ thể để chăm lo, hỗ trợ người dân, thanh thiếu nhi tại địa bàn khó khăn. Các cấp bộ Đoàn, Hội phải có nhiều chương trình, nội dung, giải pháp sáng tạo linh hoạt hiệu quả để triển khai hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn khi dịch Covid-19 còn diễn biễn phức tạp ở nhiều địa phương.

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối DNTW trao biển hỗ trợ kinh phí hoạt động an sinh xã hội trong chương trình "Tình nguyện mùa Đông năm 2021" tại Hà Giang

Cần tập trung phát huy vai trò xung kích, sức sáng tạo, tinh thần tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và tham gia bảo đảm an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia với những mô hình hay, cách làm tốt cần phải được kịp thời động viên, khen thưởng và nhân rộng trong toàn Đoàn để khích lệ phong trào; tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ải, xung kích, tình nguyện với hoạt động thiết thực, cụ thể để chăm lo, hỗ trợ người dân, thanh thiếu nhi tại địa bàn khó khăn. Các cấp bộ Đoàn, Hội phải có nhiều chương trình, nội dung, giải pháp sáng tạo linh hoạt hiệu quả để triển khai hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn khi dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương.

Ban Tổ chức tặng quà cho các em học sinh vượt khó vươn lên

Tại buổi lễ ra quân, Đoàn Khối DNTW trao kinh phí hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Giang với tổng trị giá 625 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Hà Giang để chia sẻ bớt khó khăn của các hộ gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh; tặng quà cho 10 gia đình chính sách và người có công trên địa bàn huyện Vị Xuyên; tặng 10 phần quà động viên các em học sinh nghèo học giỏi của xã Thanh Thủy; tổ chức khởi công xây dựng nhà ở cho hộ gia đình ông Bồn Văn Mành, thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy...

Cũng tại buổi lễ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty Hoá chất và Dịch vụ Dầu khí đã trao tặng tỉnh Hà Giang biển hỗ trợ xây dựng 30 nhà tình nghĩa (trị giá 1,8 tỷ đồng) cho các các gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo, đặc biệt là hộ nghèo tại các xã biên giới.

Đồng chí Bùi Minh Tiến, Thành viên HĐTV Petrovietnam và đồng chí Trương Đại Nghĩa, Chủ tịch HĐQT PVChem trao tặng biển hỗ trợ xây dựng 30 căn nhà tình nghĩa cho tỉnh Hà Giang

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐQT PVChem Trương Đại Nghĩa chia sẻ, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Petrovietnam nói chung và PVChem nói riêng vẫn luôn nỗ lực tập trung duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả. Là tập đoàn kinh tế quan trọng của đất nước, Petrovietnam luôn ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội. Trong nhiều năm qua, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Petrovietnam quan tâm và coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí. Đây cũng chính là một trong những nét văn hóa đặc trưng của Petrovietnam.

Chủ tịch HĐQT PVChem Trương Đại Nghĩa mong muốn thông qua việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa sẽ giúp cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, là nguồn động lực giúp các gia đình phát triển kinh tế giúp người dân ổn định cuộc sống. Đây cũng là hoạt động thiết thực, góp phần thực hiện mục tiêu kinh tế, xã hội, an ninh quôc phòng xóa nghèo bền vững trên cả nước.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Đại đội cơ động Biên phòng tỉnh Hà Giang

Cũng trong chương trình, đoàn công tác Petrovietnam đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đại đội cơ động Biên phòng tỉnh Hà Giang và Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy (tỉnh Hà Giang). Sáng cùng ngày, đoàn công tác đã tới dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên và Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên tại điểm cao 468 thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).

PV