Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phát động Cuộc thi trực tuyến “Em yêu biển, đảo quê hương”

Biển đảo - Ngày đăng : 15:52, 18/12/2021

(TN&MT) - Mới đây, tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Thới 2 (Tp. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trực tuyến “Em yêu biển, đảo quê hương”. Thượng tá Lê Văn Tú - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi chủ trì buổi lễ.

Quang cảnh Lễ phát động Cuộc thi trực tuyến “Em yêu biển, đảo quê hương”.

Tham dự Lễ phát động có các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Đề thi, Tổ Thư ký; lãnh đạo Ban Giám hiệu và đại diện giáo viên cùng các lớp học trực tuyến và cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn.

Cuộc thi trực tuyến “Em yêu biển, đảo quê hương” nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng những kiến thức cơ bản về biển, đảo Việt Nam, về Quân đội Nhân dân và Lực lượng Cảnh sát biển; các quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế liên quan đến biển, đảo; về lịch sử truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc và địa phương; về những tác hại của ma túy đối với học đường và những nội dung về phòng, chống bạo lực học đường. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho các thầy, cô giáo và các em học sinh; xây dựng tinh thần yêu nước, yêu biển, đảo quê hương và ý thức, trách nhiệm của mọi công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Tại Lễ phát động, các đại biểu, thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh tham dự bằng hình thức trực tiếp và hình thức trực tuyến qua mạng internet. Theo đó, Cuộc thi sẽ chính thức diễn ra từ 00 giờ 00 phút ngày 16/12/2021 đến 24 giờ 00 phút ngày 24/12/2021 và chia làm 02 vòng. Vòng 1 sẽ bắt đầu từ ngày 16/12/2021 đến hết ngày 19/12/2021 trên địa chỉ https://myaloha.vn/cuoc-thi/em-yeu-bien-dao-que-huong-22090, vòng 2 sẽ bắt đầu từ ngày 21/12/2021 đến hết ngày 24/12/2021 trên địa chỉ https://myaloha.vn/cuoc-thi/em-yeu-bien-dao-que-huong-22091. Thông tin về Cuộc thi được đăng tải trên Fanpage “Trang tin Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4” và “Ánh sáng chân lý”; cũng như các trang, nhóm nội bộ của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Thới 2.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Lê Văn Tú - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng, Trưởng Ban Tổ chức hy vọng Cuộc thi trực tuyến “Em yêu biển, đảo quê hương” sẽ nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các em học sinh cùng bạn bè, người thân và gia đình, tạo được hiệu ứng xã hội rộng lớn và để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng các em về một sân chơi lành mạnh, bổ ích, hiệu quả và thiết thực. Đồng chí cũng đề nghị Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy, cô giáo chỉ đạo tổ chức, phổ biến chặt chẽ, sâu rộng về Cuộc thi, đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông và vận động, khuyến khích, tạo điều kiện cho các em học sinh tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc thi; kịp thời động viên, biểu dương, khích lệ các em học sinh đạt giải tại các vòng thi. Đồng thời, các thành viên trong Ban Tổ chức cũng phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc, tham mưu thực hiện các hoạt động của Cuộc thi để đảm bảo Cuộc thi được diễn ra chính xác, khách quan và công bằng. Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng ở các em học sinh ngoài việc học tập tốt các nội dung trong chương trình giáo dục đào tạo còn tích cực, chủ động, tự nguyện tham gia Cuộc thi và gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp nhất; góp phần trang bị kiến thức cho bản thân, tuyên truyền cho người thân, gia đình, trở thành những công dân tốt, gương mẫu xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Khánh Nhân