Quảng Trị nghiêm cấm tàu thuyền ra khời từ 19 giờ ngày 17/12 để ứng phó với bão Rai

Xã hội - Ngày đăng : 11:34, 17/12/2021

(TN&MT) - Ngày 17/12, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Quảng Trị đã ban hành Công điện triển khai các biện pháp ứng phó với bão Rai.

Tổng số tàu thuyền tại Quảng Trị là 2.489 chiếc với 7.056 thuyền viên đã nhận được thông tin về bão Rai

Cụ thể, ngành chức năng phối hợp với các địa phương ven biển kiểm tra, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền còn hoạt động trên biển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm về nơi tránh trú an toàn; rà soát kỹ, kiên quyết không để tàu thuyền neo đậu tại vùng không an toàn; hướng dẫn việc neo đậu, chằng neo và có phương án đảm bảo an toàn về người, phương tiện tại nơi tránh trú; tổ chức neo đậu, chủ động đưa tàu thuyền nhỏ lên bờ để hạn chế thiệt hại. Bên cạnh đó tạo điều kiện cho tàu cá và ngư dân các địa phương khác vào tránh trú.

Ngành chức năng thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, tài sản và nhu yếu phẩm cho người dân trên đảo Cồn Cỏ; đảm bảo an toàn lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, ven biển, không để người ở lại chòi canh, lồng bè khi có gió bão mạnh từ cấp 8 trở lên. Các địa phương duy trì thông tin liên lạc với chủ phương tiện, tàu thuyền để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Để chủ động ứng phó với bão, tỉnh không cho tàu thuyền ra khơi từ 19 giờ ngày 17/12 (tàu thuyền trở lại hoạt động bình thường khi thời tiết nguy hiểm trên biển kết thúc).

Các địa phương, đơn vị theo dõi diễn biến thời tiết, chủ động rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó, sơ tán dân trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ứng với các hình thế hoàn lưu bão gây gió mạnh, mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra; trong đó lưu ý công tác đảm bảo an toàn các tuyến đê biển xung yếu và công trình đang thi công; rà soát nhà không an toàn, khu dân cư ven biển, ven sông, suối, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét, nguy cơ sạt lở bãi thải tại các công trình điện gió đang thi công; kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực ngập lụt, chia cắt; sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du.

Tổng số tàu thuyền trên địa bàn tỉnh Quảng Trị là 2.489 chiếc với 7.056 thuyền viên, hiện tại tất cả chủ các phương tiện, tàu thuyền đã nhận được thông tin và hướng di chuyển của bão. Tỉnh cũng đã kêu gọi 9 tàu thuyền ngoại tỉnh với 60 thuyền viên vào nơi neo đậu, tránh trú bão.

 

Tiến Nhất