Xã Tô Hiệu, Thường Tín: Kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao

Xã hội - Ngày đăng : 14:28, 15/12/2021

(TN&MT) - Ngay sau khi được UBND Thành phố công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017, xã Tô Hiệu luôn chú trọng nâng chất lượng trong thực hiện các tiêu chí để xây dựng xã NTM nâng cao. Với sự nỗ lực của hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn xã, đến nay diện mạo của xã NTM nâng cao đã hiện hữu ở địa phương này.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Thường Tín trao bằng công nhận cho lãnh đạo xã Tô Hiệu

Xã Tô Hiệu là một xã nằm gần ở phía Nam huyện Thường Tín, cách trung tâm Hà Nội 20 km, phía Bắc giáp xã Thắng Lợi; phía Đông giáp xã Thống Nhất; phía Tây giáp xã Nghiêm Xuyên; phía Nam giáp xã Văn Tự. Xã Tô Hiệu có diện tích tự nhiên 553,76 ha, diện tích đất nông nghiệp 378,67 ha, có các đường giao thông huyết mạch như đường quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam, đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chạy qua, có nhiều đường liên thôn thuận lợi cho việc giao thông đi lại. Tô Hiệu có 4 thôn, tổng số 3.679 hộ với 12.397 nhân khẩu.   

Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, Đảng ủy xã kiện toàn BCĐ xây dựng NTM giai đoạn 2020-2025 do đồng chí Bí thư Đảng ủy xã làm Trưởng ban, đồng chí Chủ tịch UBND xã làm Phó ban thường trực, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên BCĐ phụ trách từng lĩnh vực, từng nội dung tiêu chí, từng địa bàn dân cư, từng công việc cụ thể. Ban chỉ đạo tổ chức nhiều cuộc họp, triển khai thực hiện các dự án thành phần trong đề án, trong đó tập trung cho đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi nội đồng, phục vụ công tác phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường. Chú trọng quan tâm rà soát, bổ sung, điều chỉnh và xây dựng quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết khu trung tâm xã và điểm dân cư.

UBND xã Tô Hiệu chú trọng nâng cao thực hiện các tiêu chí để xây dựng NTM nâng cao.

Bên cạnh đó MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tích cực tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng, tham gia thực hiện. Nhìn chung công tác chỉ đạo xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ, nhân dân tích cực hưởng ứng và đạt kết quả tốt. Tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,

Đến xã Tô Hiệu những ngày này, dễ dàng cảm nhận được diện mạo của một vùng nông thôn có nhiều đổi mới. Những ngôi nhà khang trang, hệ thống cây xanh, đường làng, ngõ xóm đã sạch, đẹp hơn, cơ sở vật chất của xã được đầu tư, nâng cấp. Kết quả này là sự nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn xã sau nhiều năm thực hiện chương trình xây dựng NTM.

Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao, Tô Hiệu sẽ tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí để hướng tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Đây cũng là mục tiêu mà đảng bộ xã đề ra trong thời gian tới, xã sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong xây dựng NTM. Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện của ban chỉ đạo, ban quản lý, ban phát triển thôn. Cùng với đó, xã sẽ tập trung phát triển kinh tế nhằm nâng cao thu nhập cho người dân.

Bảo Hà