OMO trao tặng 40.000 banh hạt giống cho rừng phòng hộ Việt Nam

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 05:46, 14/12/2021

(TN&MT) - Ngày 12/12, tại xã Tabhing, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc Tế Unilever kết hợp cùng các đối tác chính thức đã tổ chức lễ trao tặng 40.000 banh hạt giống cho Vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) và Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong (Quảng Bình).

Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” năm 2021 do nhãn hàng OMO triển khai với sự đồng hành của Trung tâm Truyền Thông Tài Nguyên và Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Với thông điệp “Cho mái ấm một cây - Cho trái đất một rừng”, chiến dịch năm 2021 mở đầu cho nỗ lực của OMO để hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh trên khắp Việt Nam trong giai đoạn 2021 - 2025.

Đại diện nhãn hàng OMO trao tặng 20.000 banh hạt giống cho Vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam)

Tại buổi lễ, nhãn hàng OMO đã trao tặng 40.000 banh hạt giống gồm các loại giổi, lát hoa, lim xanh, ươi bay… và thí điểm phương pháp rải hạt giống bằng máy bay không người lái (drone). Trong đó, sử dụng drone để mang theo hàng ngàn quả banh hạt giống là một phương pháp trồng rừng hiệu quả, tăng đến 50% khả năng nảy mầm của các hạt giống, tăng 20 lần năng suất của kiểm lâm; đặc biệt là tăng cường thêm khả năng đưa hạt giống đến nhiều khu vực hiểm trở bên trong rừng sâu, khó tiếp cận theo cách truyền thống.

Biểu diễn phương pháp rải hạt giống bằng máy bay không người lái (drone).

Tham dự Chương trình còn có gần 100 học sinh các trường THCS trên địa bàn huyện Nam Giang và Phước Sơn trải nghiệm làm banh hạt giống và rải hạt giống bằng phương pháp thủ công. Hoạt động nhằm khuyến khích các em tự gieo trồng và chăm bón thêm nhiều cây xanh quanh mình, nhân lên màu xanh cho những cánh rừng Việt Nam.

Các em học sinh hào hứng tham gia làm banh hạt giống

Ông Phạm Hữu Nghĩa, Phó Giám đốc Vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) cho biết: Thông qua Chương trình này muốn truyền tải thông điệp đến các em về tầm quan trọng của công tác bảo vệ rừng, bảo tồn thiên thiên. “Rừng có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của con người, nhất là trong bối cảnh biến đổi khí hậu như hiện nay. Bảo vệ rừng sẽ giúp chúng ta có được nguồn nước, phục vụ sinh hoạt, điều hòa khí hậu. Bên cạnh đó rừng cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật. Hi vọng sau Chương trình này các em sẽ là những chiến binh tý hon tham gia cùng với các ban quản lý rừng bảo vệ đa dạng sinh học trên địa bàn các em sinh sống.” – ông Nghĩa chia sẻ.

Hoạt động nhằm khuyến khích các em tự gieo trồng và chăm bón thêm nhiều cây xanh quanh mình, nhân lên màu xanh cho những cánh rừng Việt Nam.

Được biết, chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” năm 2021 là bước nối dài để duy trì và mở rộng những thành quả đã đạt được của hành trình “Phủ xanh Việt Nam” do nhãn hàng OMO thực hiện từ năm 2019. Tính đến nay, nhãn hàng đã cùng người tiêu dùng trồng 165.000 cây xanh. Trong đó, tinh thần “Làm điều hay, ngại gì bẩn” (Dirt for Good) luôn được xác định là “kim chỉ nam” cho nhãn hàng trong những hoạt động liên quan các vấn đề xã hội - môi trường.

Cùng nhau “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam”

Điều này cũng được thể hiện rõ qua những nỗ lực không ngừng nghỉ từ phía nhãn hàng trong việc khuyến khích mọi người cùng nhau lấm bẩn để học hỏi, khám phá những điều tốt đẹp và góp phần cho những chuyển biến tích cực đến môi trường sống.

Chương trình này muốn truyền tải thông điệp đến các em về tầm quan trọng của công tác bảo vệ rừng, bảo tồn thiên thiên

Đại diện nhãn hàng OMO, ông Nguyễn Đình Duy bày tỏ: “Thông qua chương trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam”, điều mà chúng tôi thực sự mong chờ chính là những hành động trực tiếp của mỗi cá nhân để góp phần tạo ra thay đổi thiết thực cho môi trường. Từ những việc làm giản đơn như trồng cây tại nơi mình sinh sống, hay trực tiếp tham gia góp phần phủ xanh đất trống đồi trọc, khi được thực hiện bởi nhiều người sẽ tạo nên kết quả to lớn. Đó là cách chúng ta lan tỏa mạnh mẽ tinh thần lấm bẩn vì điều tốt đẹp đến mọi người để cùng nhau xây dựng màn chắn xanh cho Việt Nam và bảo vệ tương lai xanh cho trải nghiệm của thế hệ trẻ.”

Lan Anh