“Gặp gỡ Quy Nhơn lần thứ 4: Hội nghị Sinh học 2021”.

Khoa học & Công nghệ - Ngày đăng : 17:16, 13/12/2021

(TN&MT) - Ngày 13/12, nhân Hội nghị “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 17 năm 2021 tại Bình Định, Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam và Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành (Trung tâm ICISE) tổ chức sự kiện “Gặp gỡ Quy Nhơn lần thứ 4: Hội nghị Sinh học 2021”.

“Gặp gỡ Quy Nhơn lần thứ 4: Hội nghị Sinh học 2021” diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15/12/2021 với sự tham gia của 150 đại biểu.

Quang cảnh Hội nghị

Nội dung Hội nghị năm nay sẽ bao gồm các chủ đề khoa học: Sự tiến hóa của Coronavirus: các biến thể của SARS-CoV-2. Các nghiên cứu Y-Sinh-Dược và phát triển các sản phẩm vắc-xin và các hợp chất có hoạt tính sinh học trong phòng và điều trị Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam. Những nghiên cứu về các chỉ thị phân tử của các nhóm bệnh nhân liên quan đến các biến thể virus khác nhau, bao gồm Sars-CoV-2. Tình trạng bệnh lý của các nhóm bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tình trạng đề kháng kháng sinh ở người và động vật. Các nghiên cứu về ký sinh trùng.

150 đại biểu tham dự Hội nghị

Mục đích chính của Hội nghị là tạo diễn đàn cho các nhà khoa học, đặc biệt là nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực khoa học sự sống trao đổi về nghiên cứu và học thuật, đồng thời phát triển các mối quan hệ hợp tác, tìm kiếm đầu tư và xây dựng nhóm nghiên cứu đa ngành.

Các nhà khoa học, diễn giả trình bày trực tiếp tại Hội nghị

Khác với những Hội nghị khoa học khác, “Gặp gỡ Quy Nhơn lần thứ 4: Hội nghị Sinh học 2021” không chỉ tập trung vào trao đổi khoa học, tạo môi trường tương tác giữa các nhà khoa học mà quan trọng hơn là đào tạo và trợ giúp những nhà khoa học trẻ trong quá trình phát triển sự nghiệp nghiên cứu tại Việt Nam.

Đồng thời, có những giải thưởng mang tính khuyến khích động viên tinh thần cho những nhà khoa học trẻ có báo cáo xuất sắc, những người tham dự tích cực nhất trong mọi hoạt động khoa học và tương tác của Hội nghị.

Một số nhà khoa học tham gia Hội nghị qua trực tuyến

Ngoài ra, Hội nghị lần thứ 4 này sẽ giành một giải thưởng mang tính khuyến khích động viên để tôn vinh các nhà khoa học nữ xuất sắc và các nhà khoa học là người dân tộc thiểu số có những nghiên cứu tốt (theo tiêu chí đánh giá của Hội đồng khoa học và Ban tổ chức). Hội nghị sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ trình bày và trao đổi khoa học.

Mỹ Bình