Bình Định: Hội Chữ thập đỏ cứu trợ người dân vùng lũ

Xã hội - Ngày đăng : 08:35, 13/12/2021

(TN&MT) - Để giúp người dân Bình Định vượt qua khó khăn trước mắt sau những ngày mưa lũ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chuyển 200 thùng hàng gia đình và 150 triệu đồng theo đề nghị của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định hỗ trợ khẩn cấp người dân bị thiệt hại do mưa lụt.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, huyện vùng cao An Lão là địa phương bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản, toàn bộ các tuyến đường huyết mạch đi các xã An Hòa, An Quang, An Toàn và An Trung đi An Vinh bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định cùng lãnh đạo huyện An Lão trao quà cho người dân bị thiệt hại lũ lụt

Đợt cứu trợ lần này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định trao cho người dân bị thiệt hại lũ lụt tại huyện An Lão là 70 suất quà, trong đó 35 suất thùng hàng gia đình và 35 suất tiền mặt mỗi suất 750 ngàn đồng.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định cùng lãnh đạo huyện Hoài Ân trao quà cho người dân bị thiệt hại lũ lụt

Cùng với huyện An Lão, huyện trung du miền núi Hoài Ân cũng chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định trao cho người dân bị thiệt hại lũ lụt tại huyện Hoài Ân là 80 suất quà, trong đó 40 suất thùng hàng gia đình và 40 suất tiền mặt mỗi suất 750 ngàn đồng.

Ông Lê Phong - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định trao quà cứu trợ cho người dân vùng lũ

Ông Lê Phong - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định cho biết: Mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân vùng lũ tỉnh Bình Định. Để giúp bà con vùng lũ vượt qua khó khăn trước mắt, Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Theo đề nghị của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã chuyển 200 thùng hàng gia đình và 150 triệu đồng hỗ trợ khẩn cấp người dân bị thiệt hại do mưa lụt. Món quà tuy không lớn nhưng các cấp Hội muốn cùng đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ bà con vùng lũ khắc phục khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

Những món quà cứu trợ kịp thời cho người dân bị thiệt hại lũ lụt

Trên hành trình hỗ trợ bà con vùng lũ bị thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đã đến với người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại các huyện Tuy Phước, Phù Mỹ, Hoài Ân, An Lão và thị xã An Nhơn, tiếp đến là huyện Tây Sơn. Sau cuộc hành trình này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định sẽ hướng về người dân nghèo với phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Mỹ Bình