Vedan Việt Nam hỗ trợ xây 24 bể lưu chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 21:50, 08/12/2021

(TN&MT) - Công ty CPHH Vedan Việt Nam vừa phối hợp với các cơ quan chức nặng của huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) xây dựng 24 bể lưu chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) đã qua sử dụng trên địa bàn 4 xã: Bình Lợi, Thiện Tân, Tân An và Hiếu Liêm.

Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai tham quan bể chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng

Thuốc BVTV là vật tư cần thiết trong sản xuất nông nghiệp. Sử dụng thuốc BVTV được xem là biện pháp quan trọng trong việc ngăn chặn dịch hại bùng phát trên cây trồng. Tuy nhiên, thời gian qua, còn tình trạng vứt bỏ bao gói, chai lọ đựng thuốc BVTV tùy tiện ở các cánh đồng, kênh mương thủy lợi, bờ sông… gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước. Việc xây dựng, lắp đặt các bể chứa bao bì thuốc BVTV là vô cùng cần thiết trong việc từng bước nâng cao ý thức cho người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Bà Nguyễn Thu Thủy - Phó Giám đốc Đối ngoại Công ty CPHH Vedan Việt Nam cho biết: Hưởng ứng công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Đồng Nai, Phòng TN&MT huyện Vĩnh Cửu xây dựng 24 bể lưu chứa bao gói thuốc BVTV đã qua sử dụng trên địa bàn 4 xã của huyện Vĩnh Cửu. Bắt đầu từ năm 2015, mỗi năm, Vedan Việt Nam dành ra 25 triệu đồng để đồng hành cùng chương trình này.

Bề chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng

Cũng theo bà Nguyễn Thu Thủy, "Yêu quý môi trường - Kinh doanh lâu dài" là một trong những kim chỉ nam mà Vedan Việt Nam theo đuổi nhiều năm nay. Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Vedan đã, đang và sẽ luôn dành một phần ngân sách để phát triển song hành cùng xã hội. Thông qua việc đồng hành cùng chương trình xây bể lưu chứa bao gói thuốc BVTV đã qua sử dụng, Vedan Việt Nam mong muốn phần nào chung tay bảo vệ môi trường, đồng thời nâng cao ý thức của người dân trong việc gìn giữ sức khỏe của chính họ và gia đình.

Bên cạnh đó, trong nhiều năm qua, Vedan Việt Nam cũng đã dành hàng tỷ đồng để luôn đồng hành, phối hợp tốt với chính quyền địa phương triển khai thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh Covid -19 bùng phát vừa qua.

Nguyễn Thanh