Thép miền Nam /V/: Theo đuổi giá trị tạo niềm tin

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 17:25, 08/12/2021

(TN&MT) - Là một trong những nhà sản xuất và kinh doanh thép xây dựng lớn ở Việt Nam, Thương hiệu Thép V – VNSTEEL của Công ty TNHH MTV Thép miền Nam – VNSTEEL được ưu tiên lựa chọn số một trên thị trường cho những công trình đòi hỏi chất lượng cao. “Tạo niềm tin tuyệt đối cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm của mình” – đây chính là giá trị cốt lõi mà Công ty quyết tâm theo đuổi trong suốt hơn 45 năm xây dựng và phát triển.

Nâng cao chất lượng đáp ứng các yêu cầu công trình

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sản lượng sản xuất và tiêu thụ của Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL năm 2020 và từ đầu năm 2021 đến nay đều giữ vững so với các năm trước. Đây là sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của Công ty, nhất là trong bối cảnh vừa căng mình chống dịch, vừa đốc thúc sản xuất, phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Theo đại diện Ban lãnh đạo công ty chia sẻ, là một trong những doanh nghiệp được đánh giá dẫn đầu ngành thép, Thép miền Nam cũng chịu nhiều khó khăn trong bối cảnh chung của nền kinh tế. Tuy vậy, doanh nghiệp vẫn kiên định với tôn chỉ chất lượng, uy tín là số 1 trong kinh doanh.

Trước sức ép cạnh tranh khốc liệt ngay giữa những sản phẩm sản xuất trong nước và những sản phẩm nhập khẩu, Công ty luôn xem chất lượng là yếu tố sống còn. Để đảm bảo yêu cầu này, hai nhân tố chủ chốt của Thép miền Nam  là là đội ngũ lao động tâm huyết, luôn trau dồi nâng cao chuyên môn về nghề và công nghệ tiên tiến, hiện đại, được coi là bậc nhất trong hệ thống VNSTEEL.

Sản phẩm Thép Miền Nam /V/ - VNSTEEL được Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL sản xuất trên dây chuyền hiện đại, khép kín, nhập khẩu đồng bộ từ Tập đoàn Danieli số 1 của Ý về cung cấp máy móc, trang thiết bị hàng đầu thế giới trong lĩnh vực luyện và cán thép.

Với công nghệ hiện đại như xưởng luyện thép công suất 500.000 tấn phôi thép/năm; xưởng cán thép công suất 400.000 tấn/năm; Hệ thống điện, điều khiển được tích hợp vào dây chuyền bởi Danieli Automation với các thiết bị và công nghệ tự động của Siemens, CHLB Đức; các thiết bị phụ trợ... các chủng loại thép với thương hiệu Thép chữ /V/ luôn đạt chất lượng như cam kết, đáp ứng đầy đủ các đòi hỏi khắt khe theo tiêu chuẩn Việt Nam và Quốc tế như: Mỹ, Anh, Nhật,...

Gần 50 năm xây dựng và phát triển, Thép Miền Nam /V/ đã đồng hành cùng với các doanh nghiệp, nhà thầu để kiến tạo nên những công trình mang tính biểu tượng hiện đại hóa của đất nước. Điển hình là tuyến Metro Sài Gòn – Dự án mang tính tiên phong trong lĩnh vực Đường sắt đô thị tại Việt Nam, có thể được xem như mạch máu của giao thông TP.HCM trong tương lai.

Sản xuất thép càng phải xanh

Quyết tâm của Thép Miền Nam là sản xuất thép càng phải bảo vệ môi trường. Nếu như trước kia nghĩ đến luyện cán thép là bẩn, bụi… thì tại công xưởng của Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL hiện nay, công tác vệ sinh và bảo vệ môi trường là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Theo TGĐ Thép Miền Nam - ông Nguyễn Nguyên Ngọc cho biết, một trong những nguyên tắc đầu tiên của hoạt động sản xuất, kinh doanh và hệ thống bảo vệ môi trường tại Thép Miền Nam VNSTEEL đó là “tái sử dụng” các vật dụng hiện có để thực hiện công tác bảo vệ môi trường nhằm tăng hiệu quả, giảm thiểu phát sinh chi phí cũng như chất thải, giúp tiết kiệm đáng kể nguồn nước, chi phí và nguồn nhân lực.

Việc sử dụng dây chuyền sản xuất hiện đại đã phần nào giúp Công ty giảm phát thải ra môi trường đáng kể. Bên cạnh đó, để giảm thiểu phát tán bụi, Công ty đã đầu tư 836 triệu đồng lắp đặt hệ thống phun nước khu vực phân xưởng sản xuất luyện, các bãi liệu, nhà sàng liệu và kết hợp sử dụng xe chuyên dụng tưới nước các tuyến đường nội bộ. Thực hiện cải tạo vỉa hè và trồng bổ sung cây xanh thảm cỏ các khu vực bãi liệu nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí. Cải tạo khu vực bãi xỉ giúp thu gom tái sử dụng toàn bộ lượng nước tưới xỉ (cải tạo mương thu nước).

Sản phẩm thép cuộn của Thép miền Nam

Công ty cũng đã tiến hành đầu tư công nghệ nhằm xử lý khí thải đạt tiêu chuẩn cũng như xây dựng các công trình thu gom, lưu giữ, chuyển giao xử lý các chất thải theo đúng quy định. Hiện nay, các chỉ tiêu giám sát khí thải đều đạt quy chuẩn cho phép.

Lãnh đạo của Thép Miền Nam /V/ cho biết, trong thời gian tới Công ty sẽ triển khai đầu tư mở rộng, nâng cấp hệ thống xử lý nước mưa chảy tràn qua bãi phế liệu và lắp đặt bổ sung hệ thống quan trắc nước thải tự động, truyền dữ liệu về Sở TNMT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Tổng chi phí khoảng 4,1 tỷ, dự kiến hoàn thành trong năm 2021.

Quyền lợi người tiêu dùng là trên hết

Bên cạnh chất lượng ổn định, giá cả phải chăng, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL còn đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ người tiêu dùng, chống hàng giả, hàng nhái. Chính vì vậy, các sản phẩm mang thương hiệu Thép Miền Nam /V/ ngày càng khẳng định được chỗ đứng và làm hài lòng người tiêu dùng.

Từ năm 2019, Công ty đã đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và một số nước đã và dự kiến phát triển như (khu vực ĐNA, Mỹ, Canada...) cũng như đăng ký phát minh, giải pháp, quy trình bí quyết sản xuất bằng hình thức phát minh, sáng chế, giải pháp hữu ích.

Với quan điểm bảo vệ người tiêu dùng một cách tốt nhất, Thép Miền Nam tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chất lượng, quy chuẩn của 4 loại sản phẩm chính: thép thanh vằn, thép thanh tròn trơn, thép góc hay thép /V/ và sản phẩm thép cuộn miền Nam.

Bên cạnh đó, Công ty tổ chức mạng lưới phân phối xuyên suốt, thống nhất trong chuỗi nhằm đồng nhất về nhận diện, quy trình, chính sách bán hàng… Biện pháp chủ động này đã giúp khách hàng nhận diện được hàng chính hãng cả về điểm bán, chủng loại hàng hóa, chất lượng phục vụ.

Cùng với 3 đơn vị trong hệ thống VNSTEEL chuyên sản xuất thép /V/ , Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam -  VNSTEEL tiếp tục tập trung xây dựng hoàn thiện và đẩy mạnh hơn nữa công tác marketing, tiếp tục khẳng định mạnh mẽ thương hiệu Thép Miền Nam /V/ trên thị trường.

Kông Nguyên