VICEM luôn coi trọng xây dựng và bảo vệ thương hiệu

Kinh tế - Ngày đăng : 17:24, 08/12/2021

(TN&MT) - Thương hiệu VICEM gắn liền với slogan “Thách thức thời gian”, không chỉ khẳng định uy tín chất lượng sản phẩm mà còn thể hiện quyết tâm của doanh nghiệp giữ vững vị thế dẫn dắt ngành xi măng Việt Nam phát triển trong kỷ nguyên mới.

Từ ngày đầu thành lập với 2 thương hiệu là Xi măng Hải Phòng và Xi măng Hà Tiên, công suất 700.000 tấn/năm, đến nay, VICEM đã có 10 nhà máy sản xuất xi măng với 16 dây chuyền sản xuất, công xuất 20 triệu tấn clinker và 27 triệu tấn xi măng/năm; trở thành doanh nghiệp xi măng lớn nhất Đông Nam Á và là trụ cột của ngành Xi măng Việt Nam.

Chương trình không phát thải tuần hoàn tự nhiên do Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) phối hợp cùng Tập đoàn FLSmidth - nhà cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ bền vững đến từ Đan Mạch

Các nhà máy xi măng của VICEM có công nghệ hiện đại từ các nước EU, G7, được phân bố khắp đất nước. Các thương hiệu Xi măng của VICEM: VICEM Hải Phòng, VICEM Bỉm Sơn, VICEM Hoàng Thạch, VICEM Hà Tiên, VICEM Bút Sơn, VICEM Hoàng Mai… đã xây dựng các công trình trọng điểm của quốc gia, công trình công nghiệp và dân dụng trên cả nước, ăn sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng.

Trong suốt các giai đoạn phát triển, VICEM đã nỗ lực chuyển mình về mọi mặt. Với trách nhiệm là doanh nghiệp lớn của Nhà nước, VICEM tập trung nhiều giải pháp, tổ chức sản xuất kinh doanh ổn định, hoàn thành tốt kế hoạch hàng năm, thực hiện tái cơ cấu toàn diện nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động; tiếp nhận và tái cấu trúc các nhà máy xi măng thuộc các tổng công ty khác theo chủ trương của Chính phủ và Bộ Xây dựng.

Không chỉ chiếm lĩnh niềm tin của người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm, VICEM đang theo đuổi phương châm “Đổi mới - Sáng tạo - Vì một VICEM phát triển bền vững”. Với nguồn lực sẵn có, và sự bùng nổ về khoa học - công nghệ, thương hiệu VICEM đã ghi dấu ấn với việc chủ động tái cấu trúc mô hình tổ chức, áp dụng công cụ quản lý tiên tiến trong sản xuất.

Tổng Giám đốc VICEM Lê Nam Khánh nhấn mạnh: Với 10 doanh nghiệp sản xuất xi măng, thời gian qua, VICEM tập trung nghiên cứu, ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến, cải tiến kỹ thuật, cải tiến thiết bị, tối ưu hóa sản xuất, nhằm giảm tiêu hao năng lượng, nâng cao chất lượng sản phẩm, nghiên cứu các chủng loại xi măng mới như xi măng cho công trình ở biển, hải đảo…

Nhằm hướng đến nền sản xuất xanh, phát triển bền vững, VICEM chú trọng các biện pháp sử dụng tài nguyên tiết kiệm, hợp lý như Chương trình thử nghiệm sử dụng bùn thải, rác thải công nghiệp để tiết kiệm nhiên liệu; sử dụng xỉ, tro bay và thạch cao nhân tạo từ chất thải GYPS để làm phụ gia cho sản xuất xi măng, tăng cường sử dụng các nguyên liệu thay thế, giảm phụ thuộc vào nguyên liệu hóa thạch, tăng năng suất và đảm bảo các yếu tố bền vững về môi trường.

Thương hiệu chính là những gì tạo nên sự khác biệt giữa các đối thủ cạnh tranh với nhau. Do đó, năm 2020, tại “Tuyên bố Hà Nội”, VICEM đã hợp tác với Tập đoàn FLSmidth (Đan Mạch) về phát kiến, phát minh công nghệ sản xuất xi măng thế hệ mới (không khí thải và tuần hoàn tự nhiên) nhằm thay đổi căn bản công nghẹ sản xuất xi măng hiện nay, hướng đến giải quyết vấn đề môi trường, giảm thiểu đen mức thấp nhất việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên. Qua Chương trình này, VICEM đã khẳng định tầm nhìn, sự lớn mạnh của một doanh nghiệp Nhà nước trên con đường công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. 

Với mong muốn để thương hiệu VICEM được nâng lên tầng cao mới, không chỉ đầu tư cho sản phẩm bền vững về môi trường, Ban lãnh đạo VICEM hướng tới trở thành doanh nghiệp số với những nhà máy xi măng thông minh trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Được biết, VCEM đã bắt đầu triển khai đề án số hóa với 2 nhiệm vụ chính là số hóa công tác điều hành, bán hàng và số hóa dây chuyền sản xuất. “Các dây chuyền đa dạng về mức độ tự động hóa nên việc triển khai áp dụng số hóa nhà máy sẽ phải chia 2 giai đoạn và lựa chọn mức đầu tư tiết kiệm, hiệu quả… Giai đoạn 1 là số hóa nhà máy và giai đoạn 2 là áp dụng thành tựu cuộc cách mạng công nghệ 4.0 vào sản xuất và tiêu thụ xi măng như trí tuệ nhân tạo, IOT…”,

Đại diện lãnh đạo VICEM cho biết, trong thời gian tới để vượt lên thách thức và đón đầu các cơ hội phục hồi hậu Covid-19, Ban lãnh đạo VICEM xác định và luôn coi trọng việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Bởi hơn hết, việc xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu hình ảnh VICEM đồng nghĩa với việc khẳng định vị trí, vai trò của VICEM trong bối cảnh hiện nay.

Phương Linh