Kim Sơn (Ninh Bình): Triển khai chiến dịch “Hãy làm sạch biển” vì một Việt Nam xanh

Tin tức - Ngày đăng : 11:10, 08/12/2021

(TN&MT) - Chi đoàn Đồn Biên phòng Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) phối hợp với Huyện đoàn Kim Sơn và Câu lạc bộ Thiện nguyện tình bạn tỉnh Ninh Bình triển khai Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2021 với tinh thần “Vì một Việt Nam xanh”.

Chi đoàn Đồn Biên phòng Kim Sơn phối hợp với Huyện đoàn Kim Sơn và Câu lạc bộ Thiện nguyện tình bạn tỉnh Ninh Bình ra quân làm sạch biển tại Cồn Nổi

Đây là chuỗi hoạt động trong Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2021 nhằm tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên và hội viên nâng cao ý thức trách nhiệm đối với công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hơn lúc nào hết, công tác tình nguyện và lực lượng tình nguyện viên càng trở nên quan trọng, là một trong các lực lượng đóng vai trò then chốt trong các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, khắc phục hậu quả thiên tai, góp phần ổn định cuộc sống cho người dân và tham gia hồi phục, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Với tinh thần “Vì một Việt Nam xanh”, Chiến dịch lần này có gần 80 cán bộ, đoàn viên, thanh niên và hội viên tham gia thu gom gần 2 tấn rác thải tại bãi biển Cồn Nổi. Đây là dịp để cán bộ, đoàn viên, thanh niên và hội viên cùng nhau chung tay, góp sức để bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên do biển mang lại.

Những việc làm ý nghĩa trên đã và đang lan tỏa, truyền đi những thông điệp ý nghĩa thiết thực về bảo vệ môi trường biển, bảo vệ sự sống của mỗi chúng ta hiện nay và tương lai sau này, hình thành ý thức, thái độ tốt, hành động thân thiện với môi trường sinh thái và các nguồn lợi tự nhiên của biển mang lại. Đồng thời, ứng phó kịp thời, hiệu quả với biến đổi khí hậu, nước biển dâng và các sự cố về môi trường, lên án và ngăn chặn hành vi hủy hoại tài nguyên môi trường biển, góp phần cùng với các tầng lớp Nhân dân cùng chung tay, chung sức xây dựng khu vực biên giới biển ngày càng phát triển bền vững./.

Khải Minh