Chỉ học sinh khối lớp 12 ở Hà Nội sẽ đi học trực tiếp từ ngày 6/12

Xã hội - Ngày đăng : 22:57, 05/12/2021

(TN&MT) - Theo thông báo mới nhất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, chỉ học sinh lớp 12 các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) đi học trực tiếp, còn học sinh lớp 10 và 11 tiếp tục học trực tuyến.

Do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn có diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục điều chỉnh kế hoạch đến trường của học sinh

Văn bản do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương vừa ký cho biết, thực hiện Công văn số 4322/UBND-KGVX ngày 2/12/2021 của UBND Thành phố về việc tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh một số khối lớp tại các quận, huyện, thị xã; ngày 3/12/2021 Sở Giáo dục và Đào tạo có Công văn số 4156/SGDĐT-CTTT thông báo đến UBND các quận, huyện, thị xã; các phòng Giáo dục và Đào tạo; các đơn vị trường học trực thuộc; các trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn Thành phố tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp cho học sinh. Theo đó, học sinh khối 10, 11, 12 học trực tiếp tại trường, cơ sở giáo dục từ ngày 6/12/2021.

Tuy nhiên, trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố tiếp tục diễn biễn phức tạp, số ca F0 tăng đột biến so với thời gian trước, trong đó có nhiều ca trong cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn việc cho học sinh trở lại trường học. Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh.

Cụ thể, Hà Nội sẽ chỉ cho học sinh khối 12 các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX tại 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 đi học trực tiếp kết hợp trực tuyến kể từ thứ Hai (ngày 6/12/2021). Theo đó, 50% số học sinh khối 12 đi học trực tiếp thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu; các ngày còn lại học trực tuyến. 50% số học sinh lớp 12 đi học trực tiếp thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy; các ngày còn lại học trực tuyến.

Đối với các huyện, thị xã: Học sinh lớp 9 THCS tiếp tục học trực tiếp như kế hoạch trước đó. Học sinh cấp tiểu học, các lớp 6,7,8 cấp THCS; lớp 10, 11 THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên- giáo dục nghề nghiệp tiếp tục học trực tuyến; khối mầm non nghỉ tại nhà.

Đối với các quận: Học sinh cấp tiểu học, THCS và lớp 10, 11 trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên tiếp tục học trực tuyến, khối mầm non nghỉ tại nhà.

Hiệu trưởng các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX lưu ý chỉ bố trí cho học sinh đến trường học 1 buổi/ngày. Các nội dung khác tiếp tục thực hiện theo Công văn 4156/SGDĐT-CTTT ngày 3/12 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ có thông báo mới về việc tổ chức đi học trở lại trực tiếp cho học sinh.

Trước đó, liên Sở Y tế- Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ban hành Hướng dẫn liên ngành về phương án phòng chống dịch Covid-19 khi có trường hợp F0, nghi ngờ F0, F1, F2 tại trường học.

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, văn bản điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh khối 10,11,12 cấp THPT, trung tâm GDNN-GDTX là cần thiết; dựa trên tinh thần lắng nghe ý kiến của phụ huynh và đề nghị của các nhà trường nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Việc bố trí cho học sinh lớp 12 học trực tiếp luân phiên vừa giúp giảm thời gian học sinh đến và tập trung tại trường; thực hiện triệt để “một cung đường, hai điểm đến” vừa kịp thời đảm bảo kiến thức cho học sinh để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới...

Thanh Tùng