TP. Thái Bình: Cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động trở lại

Xã hội - Ngày đăng : 22:56, 05/12/2021

(TN&MT) - UBND TP. Thái Bình vừa có văn bản cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, hoạt động vui chơi giải trí…được hoạt động trở lại từ ngày 5/12.

Trong thời gian qua, các phòng ban, đơn vị, địa phương và nhân dân trên địa bàn thành phố đã thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các phương pháp phòng chống dịch; một số ổ dịch phát sinh trên địa bàn đã từng bước, cơ bản được kiểm soát.

Để chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch phù hợp với thực tiễn của địa phương, mới đây UBND TP. Thái Bình đã có công văn số 99 về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch trong thời gian tới.

TP. Thái Bình cho phép hoạt động trở lại nhiều loại hình kinh doanh, dịch vụ sau khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát .

Theo đó, TP. Thái Bình cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, hoạt động vui chơi giải trí, karaoke, massage, xông hơi, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, các di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tìn ngưỡng trên địa bàn được phép hoạt động trở lại từ 5 giờ ngày 5/12/2021.

Điều kiện để các cơ sở kinh doanh, cửa hàng, di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tìn ngưỡng được phép hoạt động trở lại: Xây dựng phương án, báo cáo UBND phường, xã phê duyệt; phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng – chống dịch: Quét mã Qrcode, đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách đảm bảo thời gian hoạt động và số lượng khách phục vụ, ghi nhật ký khách hàng, thực hiện kinh doanh trong nhà, nghiêm cấm việc sử dụng vỉa hè để kinh doanh…chỉ được hoạt động khi đảm bảo đầy đủ các điều kiện về phòng, chống dịch và có phương án được phê duyệt.

Giao chủ tịch UBND các phường xã, trên cơ sở quy định, hướng dẫn, kiểm tra, xem xét, phê duyệt phương án, quyết định cho phép hoạt động trở lại đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng đảm bảo các quy định về phòng chống dịch; đồng thời thường xuyên giám sát, kiên quyết dừng hoạt động đối với các cơ sở không đáp ứng các quy định về phòng chống dịch, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về hoạt động của cơ sở trên địa bàn để xảy ra vi phạm.

Giao đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm các quy định về chống dịch. Đối với việc tổ chức hiếu, hỷ; UBND các phường xã tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân hạn chế, tiết giảm quy mô, hướng dẫn kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp về phòng chống dịch theo quy định: ghi nhật ký thực hiện, tuân thủ nghiêm 5K.

Như vậy, sau gần 20 ngày kể từ khi thực hiện các biện pháp cấp bách về phòng chống dịch, đến nay, Thành phố Thái Bình đã cho phép hoạt động trở lại với tất cả các dịch vụ trong tình hình mới.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình, trong 24 ngày qua, toàn tỉnh Thái Bình đã có 781 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi bệnh, xuất viện về nơi cư trú, lưu trú thực hiện theo dõi, cách ly tại nhà theo quy định. Tại 2 cơ sở y tế trọng điểm chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19 có biểu hiện nặng là Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Nhi Thái Bình hiện chỉ còn đang điều trị cho 46 bệnh nhân. Đợt dịch cao điểm diễn ra trong 24 ngày gần đây tại Thái Bình ghi nhận hơn 1.200 ca F0. Số trường hợp bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, trở về nhà đã khoảng gần 3/4.

Nguyễn Giang