Đâu là mã “Bluechip” trên thị trường bất động sản năm 2021?

Kinh tế - Ngày đăng : 11:08, 01/12/2021

(TN&MT) - 11 tháng đầu năm 2021 với nhiều biến động xã hội khiến thị trường bất động sản trải qua một giai đoạn khó khăn, một vài phân khúc có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, đây cũng chính là cơ hội cho các nhà đầu tư suy xét lại chiến lược của mình, đầu tư vào đâu để bảo toàn dòng vốn, lợi nhuận cao và ổn định trong vài năm tới.

Bất động sản 2021 - có phải toàn những khó khăn?

Từ quý II/2021, trước sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên cả nước, các dự án bất động sản tại Việt Nam đều bị tác động bởi lệnh giãn cách xã hội. Điều đó khiến chuỗi cung ứng vật liệu, thiết bị xây dựng đứt gãy, nguồn nhân lực bị hạn chế. Điều này dẫn đến việc tiến độ thi công các dự án bị trì hoãn, khiến nguồn cung sản phẩm mới trên thị trường trở nên khan hiếm.

Tuy nhiên, trên thực tế những giao dịch bất động sản trong những tháng giãn cách xã hội giảm rất mạnh nhưng giá bất động sản không giảm, đặc biệt là phân khúc bất động sản đô thị. Điều đó phản ánh nhu cầu thị trường cao. Theo TS Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tiền tệ quốc gia chia sẻ, nếu như trước đây, khi gặp khó khăn thì nhu cầu sụt giảm ngay lập tức, nhưng ở đại dịch lần này, nhu cầu một số phân khúc như bất động sản khu công nghiệp, nhà ở… vẫn phát triển tốt.

Phân khúc nhà ở thấp tầng vẫn có sự phát triển tốt ngay trong những biến động xã hội

Báo cáo thị trường bất động sản của Savills Việt Nam cũng ghi nhận thực trạng này. Dù nhiều thị trường phải đối mặt với những thách thức do Covid-19 gây ra nhưng phân khúc thấp tầng ghi nhận sự gia tăng giá. Cụ thể mức tăng giá sơ cấp trung bình cao nhất ghi nhận được là 29% cho Biệt thự, 38% cho Liền kề và 59% cho Nhà phố thương mại tại một số khu vực.

Đâu là mã “bluechip” cho thị trường BĐS cuối 2021?

Một khảo sát của Batdongsan.com.vn với phân khúc thấp tầng cho thấy loại hình bất động sản này tăng giá mạnh trên thị trường. Mức tăng mạnh nhất thuộc về khu vực ngoại ô Hà Nội là Gia Lâm, Hoài Đức, Hà Đông. Tại Hoài Đức, các dự án thấp tầng như An Lạc Green Symphony, Hinode Royal Park, Hado Charm Villas cũng ghi nhận mức tăng giá so với năm ngoái. Giá bán tại Hado Charm Villas từ mức giá 60 triệu đồng/m2 thời điểm đầu năm, chạm mức 70-75 triệu đồng/m2 thời điểm hiện tại, hay tại Hinode Royal Park tăng từ mức 70-76 triệu đồng/m lên mức 77-85 triệu đồng/m2.

 Từ những số liệu bước tăng giá ấn tượng trong năm 2021 cho thấy bất động sản phía Tây Hà Nội trở thành tâm điểm đầu tư trên thị trường địa ốc Thủ đô. Đây là  khu vực được tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng toàn diện cũng như hưởng lợi từ các chính sách quy hoạch của Thành phố, cùng với đó là nhu cầu nhà ở của người dân ngày một tăng cao.

Với quỹ đất rộng lớn, bất động sản phía Tây Hà Nội mang lại không gian rộng rãi, nâng tầm chất lượng cuộc sống cho cư dân tương lai. Đồng thời, các dự án khu đô thị với quy hoạch bài bản, tiện nghi phong phú cùng định hướng phong cách sống xanh, cân bằng điển hình như Anlac Green Symphony,... luôn hấp dẫn những người trẻ năng động, tầng lớp tri thức tinh hoa của thủ đô, các chuyên gia nước ngoài lựa chọn làm nơi an cư. Từ đó áp lực dân số ở khu nội đô giảm rõ rệt , tình trạng như tắc đường, ô nhiễm môi trường cũng được hạn chế.

Những dự án chất lượng phía Tây Hà Nội góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống cho cư dân tương lai

Ngoài cơ sở hạ tầng giao thông đã hiện hữu, giai đoạn 2021-2025, Hà Nội tập trung cho các tuyến cao tốc trọng điểm là tuyến đường vành đai 4, vành đai 5 vùng Thủ đô. Kết nối vùng quanh Hà Nội được đẩy mạnh là tiền đề quan trọng cho sự chuyển dịch cơ học, kích thích sự tăng giá của thị trường bất động sản vùng ven.

“Có một bầu trời xanh rộng lớn chờ đợi ngay sau những đám mây” là nhận định về thị trường BĐS thấp tầng phía Tây Hà Nội vào thời điểm này. Đi qua những biến động, một sản phẩm nằm tại vị thế Trung tâm mới hiện đại bậc nhất Thủ đô đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đặt trong những Khu đô thị được quy hoạch bài bản, tiện nghi hoàn hảo, gần gũi với thiên nhiên luôn đảm bảo cho tiềm năng gia tăng giá trị bền vững theo thời gian. Đối với các nhà đầu tư thông thái đây có thể gọi là “mã cổ phiếu bluechip” với thị trường BĐS cuối 2021, đầu 2022.

Trang Lê