Phát động phong trào chống rác thải nhựa tại Thanh Hóa

Môi trường - Ngày đăng : 11:37, 30/11/2021

(TN&MT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với TP. Sầm Sơn tổ chức Lễ phát động bảo vệ môi trường trong việc giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa và túi nilon dùng một lần.

Theo đó, chương trình có ý nghĩa quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường, mỗi Đoàn viên Thanh niên cần trở thành hạt nhân tiên phong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Cùng gia đình, cộng đồng và toàn xã hội thực hiện hiệu quả việc chống rác thải nhựa và túi nilon. Đồng thời, gương mẫu, đi đầu trong việc thay đổi thói quen của bản thân và gia đình bằng những việc làm cụ thể như trang bị thùng đựng rác ngay tại nhà, sử dụng làn nhựa để đi chợ thay thế túi nilon trong mua bán, trao đổi hàng hóa, phân loại rác thải ngay tại nhà.

Lễ phát động bảo vệ môi trường trong việc giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa, túi nilon dùng một lần tại TP. Sầm Sơn

Chị Ngô Thị Ánh, Bí thư Đoàn Thanh niên TP. Sầm Sơn cho biết: “Thành đoàn rất trân trọng và cảm ơn Ban tổ chức đã đưa chương trình rất ý nghĩa về TP. Sầm Sơn. Mỗi công dân Việt Nam đều là một công dân của Quốc gia biển, đặc biệt là Sầm Sơn là địa phương có đường bờ biển dài, do đó mà việc trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết về phòng chống rác thải nhựa và túi nilon dùng một lần cho các đoàn viên là vô cùng bổ ích. Hoạt động đã góp phần lan tỏa trong cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường, chung tay bảo vệ môi trường biển, hệ sinh thái biển”.

Tại Lễ phát động, các Đoàn viên Thanh niên đã được tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường sống, tập huấn các kỹ năng tái chế vật liệu, sản phẩm từ rác thải nhựa trở thành các vật dụng có ích; tổ chức trò chơi; hướng dẫn kỹ năng sơ cứu, cấp cứu liên quan đến tình huống đuối nước, tai nạn trên biển; trao vật phẩm hỗ trợ tham gia bảo vệ môi trường.

Hướng dẫn kỹ năng sơ cứu, cấp cứu liên quan đến tình huống đuối nước

Trước đó, Đoàn Thanh niên TP. Sầm Sơn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa trong công tác bảo vệ môi trường như: Tổ chức ra quân làm sạch biển, thu gom rác thải, túi nilon; duy trì hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh”; xử lý thảm thực bì trên khu vực núi Trường Lệ; Tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và dọn vệ sinh môi trường trên khu vực Hòn Trống Mái; hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới; …

Thu Thủy