UpRace 2021: Những bước chân truyền cảm hứng từ Team Đạm Phú Mỹ

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 19:52, 28/11/2021

(TN&MT) - Mùa giải UpRace 2021 đánh dấu sự trở lại rất thành công của Team Đạm Phú Mỹ.

Sau 22 ngày diễn ra, giải chạy bộ cộng đồng UpRace 2021 đã khép lại vào ngày 21/11/2021 vừa qua. Sau 3 năm tổ chức, từ vài trăm vận động viên (VĐV) đăng ký những ngày đầu, đến nay, Team Đạm Phú Mỹ đã có trên 700 VĐV tham gia sự kiện trong bối cảnh “bình thường mới”.

VĐV Team Đạm Phú Mỹ chạy trong khuôn viên Nhà máy

“Có thể nói, đây là cả một sự cố gắng và tâm huyết lớn bởi chúng ta chạy bộ bằng trái tim, chạy vì trẻ em, chạy vì môi trường. Sức cộng hưởng của số đông, cùng với những tác động tích cực lên xã hội đã giúp Team Đạm Phú Mỹ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của CBCNV và cộng đồng PVFCCo Runners”, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong chia sẻ.

Với thông điệp “Mỗi km đều tạo ra sự khác biệt”, Team Đạm Phú Mỹ đã thật sự tạo ra sự khác biệt bởi những con số kết quả vô cùng ấn tượng: gần 100.000 km sau 22 ngày đêm; xếp hạng thứ 5 trong tổng số 1.160 đội thuộc bảng nhóm các Doanh nghiệp toàn quốc; đóng góp thông qua các quỹ xã hội gần 100 triệu đồng; Team Đạm Phú Mỹ được vinh danh Top 5 đội truyền cảm hứng nhất của sự kiện,…

Theo số liệu thống kê, VĐV nam có tổng số thành tích cao nhất là anh Lê Bá Hồng - Nhà máy Đạm Phú Mỹ (1.261 km); VĐV nữ có chị Hà Hoàng - PVFCCo Runners (1.714 km), chị Nguyễn Thị Minh Hiền - Nhà máy Đạm Phú Mỹ (1.384 km); Team Đạm Phú Mỹ đạt thành tích là đơn vị có số km bình quân đầu người cao nhất.

VĐV Team Đạm Phú Mỹ chạy trong khuôn viên Nhà máy

Trong ngày cuối của sự kiện, các VĐV Team Đạm Phú Mỹ đã rất tích cực chạy, nhiều VĐV đã xuất phát từ lúc 0 giờ với mong muốn đạt thành tích cao nhằm chào mừng sự kiện "60 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam” và “30 năm Ngày Thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam”. Thông qua cự ly 60km - 30km, ngày thi 21/11 trở thành ngày thi hết sức sôi động, ý nghĩa của team.

Chia sẻ về mùa giải UpRace 2021, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong cho biết, đây là lần đầu người lao động “3 tại chỗ” tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ trải nghiệm giải chạy tại chỗ, mặc dù nhiều hạn chế nhưng không khí thi đua, sự gắn kết, chia sẻ giữa các thành viên trong từng khối lại tăng lên,... Bên cạnh đó là sự chăm lo, động viên kịp thời của Công đoàn Tổng công ty qua việc cung cấp thực phẩm, nước uống để cổ vũ, động viên phong trào đã tạo thành động lực tinh thần để khích lệ, động viên người lao động phấn khởi, tiếp tục bám máy để duy trì sản xuất an toàn, ổn định,...

Đặc biệt, sự thành công của mùa giải năm nay còn có sự tham gia đồng hành của các đồng chí lãnh đạo PVFCCo, lãnh đạo Nhà máy,...

Sự kiện tuy đã khép lại nhưng những thay đổi tích cực trong mỗi VĐV Team Đạm Phú Mỹ lại mở ra, đó là thói quen tập luyện, sự thay đổi về vóc dáng, thể chất; gia tăng sự gắn kết giữa các thành viên,… Đây cũng chính là đích đến và mong muốn của mỗi người khi tham gia giải chạy này.

PV