Hà Tĩnh: Phát hiện thêm ca lây nhiễm trong cộng đồng ở Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ

Sức khỏe - Ngày đăng : 17:39, 22/11/2021

(TN&MT) - Ngày 22/11, Sở Y tế Hà Tĩnh cùng các đơn vị có liêm quan triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch sau khi huyện Đức Thọ ghi nhận ba trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Theo kết quả xét nghiệm của Ngành y tế, sáng 22/11 ghi nhận ba bệnh nhân COVID-19 tại huyện Đức Thọ, gồm 02 nhân viên y tế và 01 học sinh. Trong đó, bệnh nhân nữ N.T.T.H, sinh năm 1983, có địa chỉ thường trú TDP2 thị Trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ và Bệnh nhân nữ Trần Thị O, sinh năm 1983, địa chỉ thường trú thôn Bến Hầu, xã Trường Sơn huyện Đức Thọ đều là nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ; bệnh nhân nữ N.N.Q, sinh năm 2007 là học sinh Trường THCS Hoàng Xuân Hãn (con của bệnh nhân nữ N.T.T.H nói trên).

Lãnh đạo Ngành y tế Hà Tĩnh kiểm tra công tác phòng dịch tại Bệnh viện Đa Khoa huyện Đức Thọ

Sau khi xuất hiện ca nhiễm covid 19 trong cộng đồng, bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đã thông báo dừng tiếp nhận bệnh nhân, tiếp tục lẫy mẫu xét nghiệm PCR cho các trường hợp F1 và mẫu gộp cho các trường hợp F2. Triển khai các biện pháp phòng chống dịch và đảm bảo công tác tiếp tục điều trị cho bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Ngành y tế khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan đến F0

Nhận định ổ dịch tại Đức Thọ phức tạp, vì liên quan đến trường học, bệnh viện, các bệnh nhân đang trong thời điểm virus phát triển và lây lan cực mạnh, Ngành Y tế Hà Tĩnh đã đề nghị chính quyền địa phương truy vết chặt chẽ; huyện Đức Thọ đã cho phong tỏa khu vực có bệnh nhân sinh sống, cho học sinh trên địa bàn có trường hợp F0 tạm dừng đến trường, triển khai dạy học trực tuyến.

Lãnh đạo huyện Đức Thọ kiểm tra chốt chặn khu vực có ca bệnh ở xã Trường Sơn

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Trần Quang Tuấn cũng cho biết: Trước mặt Thị trấn Đức Thọ tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ, các quán hàng ăn chỉ bán mang về. Còn tại Trường Sơn, phong tỏa lối trục đường Chợ Thượng ở thôn Bến Hầu với 53 hộ với 225 nhân khẩu và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Tạm dừng các hoạt động có liên quan đến dịch tễ.

Đức Cảnh