Tối 19/11, Hà Nội thắp nến tưởng niệm đồng bào tử vong vì COVID-19

Xã hội - Ngày đăng : 08:58, 19/11/2021

(TN&MT) - Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và tri ân cán bộ, chiến sĩ hy sinh vì dịch bệnh COVID-19 diễn ra lúc 20h ngày 19/11. Người dân Thủ đô được vận động hưởng tham gia Lễ tưởng niệm bằng cách tắt đèn và thắp nến lúc 20h30.

Lễ tưởng niệm dự kiến diễn ra từ 20h đến 20h30 tối 19/11. Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành Kế hoạch về tổ chức Lễ Tưởng niệm này. Chương trình được tổ chức lúc 20h ngày 19/11 và được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo dự kiến, Lễ tưởng niệm được tổ chức tại điểm cầu TP.HCM (Hội trường Thống Nhất) và điểm cầu TP. Hà Nội. Điểm cầu TP. Hà Nội được tổ chức tại sân khấu Đa năng, công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng).

Chương trình được tổ chức nhằm tưởng niệm đồng bào tử vong và tri ân, biểu dương cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng đã hy sinh vì dịch bệnh COVID-19, thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thành phố Hà Nội trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân, lan tỏa tình nhân ái cộng đồng, tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Khích lệ tinh thần đại đoàn kết, ý chí quật cường của toàn dân tộc, vượt khó khăn, thách thức, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Về công tác phòng, chống dịch, đại biểu đến dự phải đảm bảo đã tiêm đủ liều vắc xin ngừa COVID-19, đủ 14 ngày; có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ.

Thành phố giao các Sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tắt đèn, thắp nến để tưởng niệm. Các cơ sở tôn giáo (chùa, nhà thờ...) được vận động đánh chuông tưởng niệm vào 20h30 ngày 19/11. Trong thời gian tưởng niệm, thành phố dừng tất cả hoạt động văn nghệ, vui chơi, giải trí.

Ngoài hai điểm cầu chính TP. Hà Nội và TP.HCM, các địa phương khác, các tổ chức tôn giáo... có thể lựa chọn hình thức phù hợp để hưởng ứng. Trong thời gian diễn ra Lễ tưởng niệm, các cơ quan trung ương và địa phương hạn chế hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí. Các đài truyền hình tạm ngừng phát sóng các chương trình này và ưu tiên tiếp sóng Lễ tưởng niệm từ Đài Truyền hình Việt Nam.

Thanh Tùng