Lào Cai: Sẵn sàng khởi động cho Festival “Tinh hoa Tây Bắc- Hương sắc Lào Cai”

Du lịch - Ngày đăng : 16:36, 18/11/2021

(TN&MT) - Từ ngày 19-21/11, tại Khu du lịch Quốc gia Sa Pa sẽ diễn ra Chương trình “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai”, bao gồm chuỗi hoạt động, sự kiện giới thiệu, tái hiện đời sống văn hóa, trang phục, ẩm thực của cộng đồng dân tộc bản địa Sa Pa.

Đây là sự kiện xúc tiến du lịch được tổ chức trên quy mô toàn tỉnh và mở rộng trên phạm vi toàn quốc với xu hướng kết nối và giao lưu. Sự kiện là sự kết tinh và hội tụ những tinh túy của dân tộc, là cốt lõi phát triển văn hóa di sản cần gìn giữ và phát huy.

Chương trình cũng là tiền đề khởi động cho Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” với sự hưởng ứng trên phạm vi toàn tỉnh Lào Cai và có sức lan tỏa rộng đến toàn vùng Tây Bắc, góp phần tạo nên thế mạnh, tiếp sức cho sức phát triển của du lịch Lào Cai, tô đậm thêm vẻ đẹp của bản sắc và tinh hoa văn hóa Tây Bắc.

Chương trình “Tinh Hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” gồm có một tổ hợp các hoạt động diễn ra liên tục từ 19-21/11 tại thị xã Sa Pa( Lào Cai) gồm: Khai mạc không gian trưng bày thổ cẩm: “Những câu chuyện kể”, tại số 2 đường đường Fansipan, Nhà Du lịch trung tâm, thị xã Sa Pa. Tái hiện Chợ tình Sa Pa: “Không gian của yêu đương và hẹn hò, muôn sắc màu thổ cẩm, diễn xướng và thăng hoa”, tại thị xã Sa Pa. Chương trình Thời trang nghệ thuật: “Thổ cẩm - câu chuyện tình yêu” tại Sân Quần, thị xã Sa Pa, với các nhà thiết kế David Minh Đức, Duy Nguyễn, Quang Huy, Vũ Việt Hà, Trần Thanh Mẫn, Minh Minh, Xuân Nguyễn, Thổ cẩm Lan Rừng và các nghệ nhân làng nghề thổ cẩm Sa Pa.

Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai”gồm chuỗi hoạt động, sự kiện giới thiệu, tái hiện đời sống văn hóa, trang phục, ẩm thực của cộng đồng dân tộc bản địa Sa Pa

Qua chương trình này, Lào Cai sẽ phát triển các khu văn hóa du lịch tộc người chuyên về thổ cẩm, nhằm đưa các sản phẩm thổ cẩm của Lào Cai có mặt rộng khắp trên thị trường quốc tế, tạo thêm công ăn việc làm và nguồn thu nhập bền vững cho bà con dân tộc bản địa. Đây cũng là phương pháp bảo tồn và gìn giữ văn hóa truyền thống tộc người bền vững nhất, khiến cho văn hóa vùng Tây Bắc của Việt Nam được sống mãi, gìn giữ trao truyền cho muôn đời sau.

Được biết, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch tai Festival , Ban Tổ chức đã ban hành phương án phòng chống Covid-19, bố trí các lượng lượng chức năng có liên quan để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Ban Tổ chức đề nghị du khách tham dự sự kiện thực hiện nghiêm túc quy tắc 5K, khai báo y tế điện tử và quyét mã QR Code, đo nhiệt độ. Riêng đối với khách ngoại tỉnh khi tham gia sự kiện phải xét nghiệm Covid-19 (địa phương sẽ bố trí test nhanh Covid-19 tại khu vực tổ chức sự kiện) hoặc có giấy xét nghiệm Covid-19 còn hiệu lực.

Bích Hợp