Giá trị vượt thời gian của bất động sản tại quận Ba Đình

Kinh tế - Ngày đăng : 14:40, 18/11/2021

(TN&MT) - Là trung tâm kết nối giao thông cũng như các giá trị lịch sử, văn hoá quốc gia, bất động sản (BĐS) Ba Đình là một trong những bảo chứng “vượt thời gian” cho vị thế, đẳng cấp và thương hiệu cá nhân của người sở hữu.

Bất động sản quận Ba Đình: Địa thế vượng khí của Thủ đô

Quận Ba Đình là một địa danh gắn với nhiều dấu mốc lịch sử hào hùng của đất nước,  mang trong mình những giá trị đặc biệt đối với mọi người dân Việt Nam. Địa danh “Quảng trường Ba Đình lịch sử” không chỉ mang ý nghĩa của một điểm đến về mặt địa lý mà còn mang ý nghĩa tinh thần về một niềm tự hào dân tộc vô cùng đặc biệt đối với bất cứ ai mang dòng máu Lạc Hồng.

Diamond Park Plaza trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản tại quận Ba Đình

Với vị thế đặc biệt, giao thông thuận tiện, cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, cộng đồng cư dân trí thức, hệ thống cây xanh dày đặc và số lượng hồ điều hòa nhiều nhất thành phố, quận Ba Đình luôn là nơi an cư trong mơ của những người dân sinh sống và làm việc tại Hà Nội và là mảnh đất ngậm vàng của các nhà đầu tư.

Đó là lý do trong tiềm thức từ trước tới nay của người dân Thủ đô, những người có thể sở hữu nhà ở quận Ba Đình thường là tầng lớp thành đạt, giàu có và có vị trí trong xã hội, hay nói cách khác, có trong tay một bất động sản tại Ba Đình là một trong những bảo chứng “vượt thời gian” cho vị thế và đẳng cấp, thậm chí đôi khi còn được coi là thương hiệu của cá nhân của người sở hữu. 

Đối với các chuyên gia kinh tế, bất động sản luôn có giá trị bền vững, đặc biệt là những vùng lõi trung tâm luôn là một kênh đầu tư an toàn nhưng lại có giá trị sinh lời cao nhất. Còn với những chuyên gia bất động sản đầy kinh nghiệm tại Thủ đô, những khoản đầu tư vào bất động sản tại Hà Nội luôn có tiềm năng sinh lời cao ở 4 quận nội thành, trong đó, quận Ba Đình luôn nằm ở vị trí cao nhất vì nguồn cung ở quận Ba Đình luôn trong tình trạng khan hiếm nhất. 

Tọa độ bất động sản luôn được săn đón bởi sự hiếm có

Ghi nhận thực tế, trong 2 năm gần đây, nguồn cung căn hộ thuộc phân khúc cao cấp, hạng sang tại các quận nội thành cũ của Hà Nội như Ba Đình, đang ngày càng trở nên khan hiếm, chỉ từ 1-3 dự án trên mỗi địa bàn. Đặc biệt, mặc dù ghi nhận mức giá thường cao hơn hẳn các khu vực khác ở cùng một phân khúc, nhưng các dự án tại quận Ba Đình, kể cả những dự án đã bàn giao cho đến các dự án mới khởi công, đều có tính thanh khoản rất cao, nhờ vị trí cạnh tranh tuyệt đối không thể tìm thấy ở một khu vực nào khác của quận trung tâm này.

Bên cạnh đó, theo quy hoạch phát triển của 4 quận nội đô, Ba Đình nằm trong khu vực hạn chế phát triển nhà cao tầng, thay vào đó sẽ cải tạo, chỉnh trang các khu cũ hiện có, kết hợp xây dựng, sắp xếp lại các chức năng sử dụng đất để giữ gìn, phát huy các giá trị đô thị lịch sử. 

Cũng bởi vậy, những dự án hạng sang mới xây dựng tại quận Ba Đình thường có số lượng căn hộ rất hạn chế và luôn nhận được sự quan tâm lớn của cả nhà đầu tư lẫn người mua để ở, đặc biệt là những dự án đã hoàn thiện có thể bàn giao ngay. Điển hình là dự án với vị trí độc tôn “kề hồ, cận phố, kế thiên nhiên” như Diamond Park Plaza, nằm ngay sát bên hồ Thành Công và công viên Indira Gandhi, đã trở thành tiêu điểm của thị trường.

Toạ lạc trên mặt đường Láng Hạ - tuyến đường sầm uất được mệnh danh “phố Wall giữa lòng Hà Nội”, trung tâm của những định chế tài chính trong và ngoài nước lớn, và có tầm nhìn thoáng rộng sang hồ Đống Đa, Diamond Park Plaza được khẳng định là sở hữu địa thế hiếm hoi, không thể đẹp hơn tại quận Ba Đình. 

Trong bối cảnh quỹ đất hạn chế ở khu vực trung tâm, lợi thế tuyệt đối về vị trí này khiến dự án sở hữu rất nhiều giá trị về mặt phong thủy, ý nghĩa lịch sử, kết nối giao thông, đặc biệt là không gian thoáng đãng và môi trường sống chất lượng cho chủ nhân. Là tổ hợp gồm tháp tài chính, tòa nhà văn phòng và khu căn hộ cao cấp, cùng bộ sưu tập các tiện ích đẳng cấp và khác biệt, Diamond Park Plaza mang tiêu chuẩn và tầm cỡ của các khu phức hợp trên thế giới, đồng thời mang lại một nơi an cư đắt giá, đáp ứng mọi giới hạn sống của cư dân ngay tại ngôi nhà của mình.

Chuyên gia cấp cao trong lĩnh vực bất động sản nhận định: “Diamond Park Plaza hiện nay là dự án độc nhất tại khu vực nội đô sở hữu vị trí sát cạnh hồ và công viên – những yếu tố được coi là “minh đường tụ thuỷ” mang lại sức khoẻ, thịnh vượng và phúc lộc cho người sở hữu. Với địa thế vượng khí, pháp lý vững vàng, và tiện ích đẳng cấp hạng sang, dự án hấp dẫn với các khách mua lẫn nhà đầu tư nhờ chất lượng sống đỉnh cao và giá trị luôn gia tăng theo thời gian, được coi là tài sản tích lũy giá trị lớn, mang tính kế thừa cho các thế hệ sau trong gia đình”.

Sông Hồng