Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà dự Ngày hội Đại đoàn kết và tiếp xúc cử tri Yên Bái

Trong nước - Ngày đăng : 17:10, 16/11/2021

(TN&MT) - Ngày 16/11, bà Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã tới dự Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và Ngày hội Đại đoàn kết tại xã Minh Quán, huyện Trấn Yên.

Xã Minh Quán được UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới theo Quyết định số 2711/QĐ-UBND ngày 19/12/2018. Từ đó đến nay, xã đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ phát triển sản xuất và đời sống của nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã trao Quyết định công nhận xã Minh Quán đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới nâng cao

Xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện hiện quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với sản phẩm chủ lực là cây quế với diện tích trên 500ha. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 52triệu đồng/người/năm, gấp gần 1,5 lần so với chuẩn nông thôn mới năm 2018; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,44%. Trong 3 năm thực hiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, tổng vốn huy động đạt 70,2 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ trực tiếp từ chương trình và lồng ghép các nguồn vốn khác là 16,34 tỷ đồng, chiếm 23,3%; vốn nhân dân đóng góp gần 22 tỷ đồng, chiếm trên 31%; các nguồn vốn khác là 32 tỷ đồng, chiếm 45,6%.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chúc mừng những thành tích mà xã Minh Quán đã đạt được trong thời gian qua

Vui mừng trước những đổi thay của xã Minh Quán trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà khẳng định: Những thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Quán, huyện Trấn Yên đạt được hôm nay là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng trong việc khơi dậy và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Từ một vùng đất nghèo nàn, lạc hậu, giờ đây, Minh Quán đã thay da, đổi thịt, trở thành một vùng đất đổi mới, khang trang, giàu đẹp, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng lên.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho rằng: Những thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Quán, huyện Trấn Yên đạt được hôm nay là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng trong việc khơi dậy và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tặng hoa và quà chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Quán, huyện Trấn Yên

Bộ trưởng yêu cầu, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Trấn Yên nói chung, xã Minh Quán nói riêng cần tiếp tục nỗ lực, duy trì các tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao, tự thân, tự lực, tự cường phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu; khơi dậy và phát huy mạnh mẽ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, lấy người dân làm chủ thể để xây dựng quê hương Minh Quán, Trấn Yên ngày càng giàu đẹp, trở thành điểm đến thân thiện, nhân ái, nghĩa tình, trở thành miền quê hạnh phúc, đáng sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong xây dựng nông thôn mới

Bên cạnh đó cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Trấn Yên, xã Minh Quán xây dựng chương trình, kế hoạch căn cơ, cụ thể phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất; đẩy mạnh việc cơ cấu lại nền nông nghiệp, quan tâm chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân; quyết tâm hoàn thành mục tiêu kép, giữ vững vùng xanh an toàn trên bản đồ dịch bệnh COVID-19, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Quán

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã. Lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng nông thôn mới và tặng quà các hộ gia đình tiêu biểu vươn lên thoát nghèo và hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, đại biểu Quốc hội khóa XV cùng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc cử tri các xã: Y Can, Quy Mông và Kiên Thành, huyện Trấn Yên. Cùng tham dự buổi tiếp xúc về phía tỉnh Yên Bái có ông Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái, đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã thông tin nhanh về kết quả chương trình kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV và hoạt động của đoàn tới cử tri 3 xã Y Can, Kiên Thành và Quy Mông huyện Trấn Yên.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Nội vụ tiếp xúc cử tri tại một số xã của huyện Trấn Yên

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở và trách nhiệm, cử tri 3 xã của huyện Trấn Yên đánh giá cao nội dung, chương trình kỳ họp. Các cử tri cũng đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh xem xét, kiến nghị đề xuất Trung ương tiếp tục quan tâm một số vấn đề như: Đầu tư xây dựng thêm 1 cây cầu qua sông Hồng: Đoạn km 19+700 thuộc tỉnh lộ 166 (khu vực giáp danh xã Quy Mông với xã Xuân Ái, huyện Văn Yên). Đầu tư kè hai bên bờ sông Hồng đoạn qua địa bàn huyện Trấn Yên để tạo điều kiện cho huyện Trấn Yên phát triển toàn diện hơn nữa trong những năm tiếp theo…

Các cử tri cũng đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh xem xét đầu tư về cơ sở hạ tầng

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh ông Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin nhanh với các cử tri về tình hình phát triển KTXH của tỉnh trong hơn 10 tháng qua, những nỗ lực của chính quyền các cấp trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Đối với những kiến nghị đề xuất của cử tri, ông Trần Huy Tuấn xin tiếp thu và hứa sẽ xem xét bổ sung kiến nghị đề xuất với Trung ương. Đối với những nội dung thuộc thẩm quyền UBND tỉnh sẽ giao các ngành tổng hợp để trình UBND tỉnh xem xét giải quyết những tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân nhất là về đầu tư cơ sở hạ tầng.

Thanh Ngà