Hàng nghìn người phải sơ tán do mưa lớn ở Ấn Độ và Sri Lanka

Thế giới - Ngày đăng : 18:34, 11/11/2021

(TN&MT) - Hãng tin Reuters (Anh) ngày 11/11 đưa tin, mưa lớn trên khắp miền Nam Ấn Độ và Sri Lanka đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 41 người và hàng chục người bị thương.

Người dân lội qua con đường ngập nước sau trận mưa lớn ở Kochchikade, Sri Lanka vào ngày 11/11/2021. Ảnh: Reuters

Các nhà chức trách cho biết, mưa lớn đã khiến 25 người thiệt mạng tại đảo quốc Sri Lanka và đa số thiệt mạng do chết đuối. Mưa lớn gây lở đất khiến 5 người bị thương.

Trong khi đó, tại Ấn Độ, người đứng đầu cơ quan quản lý thảm họa KKSSR Ramachandran cho biết, 16 người đã thiệt mạng ở Tamil Nadu - bang chịu ảnh hưởng lũ lụt nặng nề nhất của Ấn Độ. Nhiều trường học và cao đẳng tại bang này vẫn đóng cửa và một số dịch vụ xe lửa đang tạm dừng hoạt động.

Nhiều khu vực của thủ phủ Chennai của bang Tamil Nadu - trung tâm sản xuất ô tô của Ấn Độ - bị ngập nặng, buộc phải sử dụng máy bơm để thoát nước cho một số khu vực dân cư mắc kẹt trong nước lũ sâu đến thắt lưng. Hàng nghìn người dân ở các khu vực trũng thấp đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Theo dự báo của Cục Khí tượng Ấn Độ, hầu hết các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt có mưa từ nhẹ đến vừa và mưa có thể tiếp tục gây ngập một số tuyến đường và các khu vực trũng thấp. Tại Sri Lanka, cơ quan khí tượng nước này dự báo, mưa ​​sẽ giảm bớt từ ngày 11/11 do áp thấp gây ra thời tiết xấu đã tan.

Lan Chi