Lai Châu: Xuất hiện ca nhiễm Covid - 19 trong cộng đồng, gần 30.000 học sinh học trực tuyến

Sức khỏe - Ngày đăng : 15:30, 09/11/2021

(TN&MT) - Sau khi phát hiện 13 ca bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Bản Giang, huyện Tam Đường và thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu đã chủ động cho các trường học của 2 địa phương này tổ chức dạy và học trực tuyến.

Theo số liệu của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh Lai Châu có hơn 8.500 học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên là F1 đến F5 của các ca bệnh đã được xác định tại xã Bản Giang (huyện Tam Đường). Trong đó, huyện Tam Đường có 15 học sinh, giáo viên thuộc trường hợp F1 có tiếp xúc gần với các ca nhiễm. Lực lượng chức năng đang truy vết, bóc tách các ca F0 (nếu có) ra khỏi cộng đồng; phục vụ khoanh vùng các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, khu vực đã ghi nhận lịch trình các ca F0 đi qua, UBND huyện Tam Đường và thành phố Lai Châu đã ban hành công văn để các cơ sở giáo dục chủ động bố trí cho học sinh trên địa bàn tạm nghỉ học tập trung tại trường.

Cụ thể, gần 30.000 học sinh tại thành phố Lai Châu và huyện Tam Đường tạm thời được bố trí học trực tuyến đến hết ngày 14/11. Riêng hơn 1.000 học sinh thuộc vùng dịch Bản Giang sẽ nghỉ học cho đến khi tình hình dịch bệnh tại địa phương ổn định và có thông báo mới.

Cán bộ y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng

Trong thời gian tạm nghỉ học tập trung và học trực tuyến, các nhà trường vẫn thực hiện nhiệm vụ trực giải quyết các công việc hành chính; duy trì các biện pháp phòng, chống dịch để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền đến phụ huynh học sinh và học sinh không hoang mang, không lo lắng; thực hiện tốt thông điệp 5k và các biện pháp phòng dịch của Bộ Y tế.

Xuân Tùng