Quảng Ninh: Phát hiện 41 F0 tại TP.Uông Bí, nhiều phường chuyển sang “màu vàng”

Xã hội - Ngày đăng : 18:16, 06/11/2021

(TN&MT) - Theo báo cáo của TP.Uông Bí, tính đến trưa ngày 6/11, toàn thành phố đã xuất hiện 41 trường hợp dương tính với Covid-19, phần lớn đang thường trú, tạm trú tại 8 xã, phường trên địa bàn, nhiều nhất là tại 2 phường Phương Đông và Phương Nam.

Các ca F0 nói trên đều liên quan đến các ổ dịch tại Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng Uông Bí và Công ty TNHH chế biến gỗ Mạnh Hùng và trường hợp phát sinh mới tại Trường ĐH Hạ Long, khu vực phường Nam Khê.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp F0 đầu tiên tại chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng Uông Bí, TP.Uông Bí đã cho dừng hoạt động tại doanh nghiệp này, tiến hành tets nhanhh 100% người có mặt tại Công ty với hơn 3.100 công nhân, cán bộ quản lý, chuyên gia và hoàn thành ngay trong đêm 4/11.

Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với cán bộ, công nhân tại Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng Uông Bí

Theo nhận định tình hình diễn biến dịch, số F0 tại TP.Uông Bí sẽ còn tăng cao, trong đó hiện cơ sở điều trị Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã đạt gần 50% công suất tiếp nhận và điều trị. Vì vậy, để đạt được mục tiêu này, hiện TP.Uông Bí triển khai ngay việc rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, sẵn sàng vận hành điều trị F0 tại chùa Ba Vàng theo kịch bản.

Riêng đối với khu cách ly tập trung số 2 TP Uông Bí (chùa Ba Vàng), đây là một trong những cơ sở cách ly tập trung của TP.Uông Bí, quy mô lên tới 900 người, trong đó có thể phục vụ ngay được khoảng 300 người. Hiện số F1 có nguy cơ cao tại ổ dịch Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng Uông Bí và một số trường hợp khác đang được cách ly tại đây.

Đồng thời, TP.Uông Bí chỉ đạo tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người trên địa bàn các phường “màu vàng” gồm Phương Nam, Phương Đông và Trưng Vương. Cùng với đó, TP.Uông Bí đã ra văn bản khuyến cáo người dân các xã, phường còn lại của thành phố tự giác, chủ động hạn chế các hoạt động tập trung đông người cho đến khi có chỉ đạo mới.

Các lực lượng chức năng tổ chức truy vết xuyên đêm tại phường Phương Đông, TP.Uông Bí

Đối với khối trường học, TP. Uông Bí chỉ đạo tiếp tục phương án cho học sinh học trực tuyến; đồng thời huy động nguồn lực tiến hành test nhanh, PCR (cả mẫu gộp và mẫu đơn) nhằm tầm soát diện rộng đối với nhóm đối tượng học sinh có nguy cơ cao trên địa bàn.

Cùng với đó, TP.Uông Bí chỉ đạo tiếp tục tăng cường các biện pháp thần tốc truy vết, quản lý, phân lập, bóc tách các đối tượng, quản lý chặt nhóm đối tượng cách ly y tế tạm thời tại nơi cư trú. Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng giám sát, kiểm tra các đối tượng cách ly tại nơi cư trú, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về cách ly y tế theo quy định, tránh tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng.

Cũng trong ngày 6/11, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành văn bản hỏa tốc, nâng cấp độ dịch Covid-19 tại TX.Đông Triều lên cấp 2 (màu vàng), thời gian áp dụng từ 12h hôm nay. Đồng thời, cũng từ 12h ngày 6/11, tạm dừng hoạt động các tuyến xe buýt nội tỉnh và dịch vụ xe liên tỉnh xuất bến từ TX.Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Giao chủ tịch UBND TP.Uông Bí và TX.Đông Triều, Giám đốc Sở Y tế và các Sở, ngành, đơn vị liên quan chủ động triển khai các giải pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

Phạm Hoạch