Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 sơ kết 3 năm thực hiện Đề án Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam

Xã hội - Ngày đăng : 18:16, 06/11/2021

(TN&MT) - Chiều 03/10, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019 - 2023”. Thiếu tướng Bùi Quốc Oai - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển dự và chỉ đạo Hội nghị.

Thiếu tướng Bùi Quốc Oai phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang Tp. Đà Nẵng, các tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Ngãi và 12 cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy: tích cực triển khai thực hiện Đề án từ năm 2019 đến nay, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã phối hợp với các sở, ban, ngành địa phương, các lực lượng vũ trang trên địa bàn thực hiện chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc tôn giáo”. Đơn vị đã tổ chức được 41 Hội nghị Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam cho cán bộ, ngư dân, nhân dân trên địa bàn, với hơn 20.503 lượt người tham dự. Nội dung tuyên truyền tập trung vào chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng về quản lý, bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc; Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và các điều ước quốc tế về biển mà Việt Nam là thành viên; Luật Cảnh sát biển Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành; cùng với đó là những điều ngư dân Việt Nam cần biết khi đánh bắt thủy sản trong vùng biển Việt Nam. Đơn vị cũng tuyên truyền cho ngư dân khắc phục tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) gắn với việc nâng cao cảnh giác, xây dựng thế trận lòng dân trên biển vững chắc, góp phần quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Thiếu tướng Bùi Quốc Oai trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án.

Thông qua việc đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, mở rộng ra nhiều kênh, các nội dung trong Đề án đã được thực hiện khá tốt, đạt hiệu quả, mục tiêu đề ra, đáng chú ý là cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” cùng các chương trình dân vận sẻ chia với ngư dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19…, kết hợp tuyên truyền Luật Cảnh sát biển và các nội dung liên quan. 

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Bùi Quốc Oai ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, các cấp, ngành trong việc phối hợp quán triệt, triển khai toàn diện Đề án trong 3 năm qua. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã kịp thời quán triệt, ban hành những văn bản chỉ đạo phù hợp với đặc thù của địa phương, lồng ghép linh hoạt nhiều giải pháp để thực hiện Đề án. Đồng chí Chính ủy Cảnh sát biển đánh giá cao việc các đơn vị, địa phương đã tham gia tích cực Cuộc thi trực tuyến toàn quốc "Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam" và các chương trình công tác dân vận do Cảnh sát biển 2 chủ trì thực hiện.

Thời gian tới, Thiếu tướng Bùi Quốc Oai đề nghị Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí để tăng cường tuyên truyền, nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án; từng bước khắc phục những tồn tại; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình để giữ vững phong trào.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã trao Bằng khen tặng 12 tập thể và 14 cá nhân, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao Giấy khen tặng 10 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019 - 2023”.

Nam Trung