Trung Quốc ban bố cảnh báo ô nhiễm không khí nặng

Thế giới - Ngày đăng : 16:40, 05/11/2021

(TN&MT) - Hãng tin Reuters (Anh) đưa tin, ngày 4/11, Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã ban bố cảnh báo ô nhiễm nặng đầu tiên cho mùa thu và mùa đông, đồng thời, yêu cầu đóng cửa đường cao tốc, dừng một số hoạt động xây dựng ngoài trời, hoạt động của nhà máy cũng như hoạt động ngoài trời của trường học.

Sương khói bao phủ sân thể thao trong một ngày ô nhiễm ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Trong ngày 5/11, tình hình ô nhiễm nặng nề đã khiến tầm nhìn ở nhiều khu vực của Thủ đô Bắc Kinh chưa đến 200m. Tầm nhìn bị hạn chế nghiêm trọng đến mức đỉnh của các tòa nhà cao tầng trong thành phố biến mất trong mây mù.

Vào tháng 10/2021, Bộ Môi trường Trung Quốc tuyên bố, quốc gia này đặt mục tiêu cắt giảm trung bình 4% nồng độ bụi mịn PM2.5 so với cùng kỳ năm ngoái tại các thành phố chính trong mùa đông này. Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh cho biết, trong ngày 5/11, nồng độ PM2.5 ở các khu vực thành thị lên tới 234 microgram/m3. Nồng độ này cho thấy, mức độ ô nhiễm không khí rất nghiêm trọng.

Khu vực công nghiệp Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc thường hứng chịu nhiều khói bụi vào mùa thu và mùa đông, đặc biệt vào những ngày không có gió. Một đợt không khí lạnh đến từ Siberia vào cuối tuần này dự kiến sẽ cải thiện tình hình ô nhiễm ở Trung Quốc.

 

Mai Đan